Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2020

Kính nhớ tổ tiên


              

Chúa Nhật  Mồng 2 Tết, Kính nhớ tổ tiên và ông bà cha mẹ
Lời Chúa: 
 Mt 15,1-6
1 Bấy giờ có mấy người Pha-ri-sêu và mấy kinh sư từ Giê-ru-sa-lem đến gặp Đức Giê-su và nói rằng : 2 "Sao môn đệ ông vi phạm truyền thống của tiền nhân, không chịu rửa tay khi dùng bữa ?" 3 Người trả lời : "Còn các ông, tại sao các ông dựa vào truyền thống của các ông mà vi phạm điều răn của Thiên Chúa ? 4 Quả thế, Thiên Chúa dạy : Ngươi hãy thờ cha kính mẹ ; kẻ nào nguyền rủa cha mẹ, thì phải bị xử tử. 5 Còn các ông, các ông lại bảo : "Ai nói với cha với mẹ rằng : những gì con có để giúp cha mẹ, đều là lễ phẩm dâng cho Chúa rồi, 6 thì người ấy không phải thờ cha kính mẹ nữa". Như thế, các ông dựa vào truyền thống của các ông mà huỷ bỏ lời Thiên Chúa.
     
       Suy niệm:
     "Ngươi hãy thờ cha kính mẹ, kẻ nào nguyền rủa cha mẹ thì phải bị xử tử".
    Bài Tin Mừng hôm nay nói đến truyền thống mà luật Môssê dạy, nhưng nhóm Pharrisêu đã đưa truyền thống của thế gian mà bác bỏ luật của Thiên Chúa.
    Hôm nay ngày mùng 2 tết là ngày kính nhớ tổ tiên. Đức Giêsu kẽu gọi chúng ta phải sống theo truyền thống dân tộc là thảo kính cha mẹ. Chúng ta nhớ đến công ơn đã sinh thành ra mình và bày tỏ lòng biết ơn đối với tổ tiên, ông bà, cha mẹ và cầu nguyện cho các ngài.
   Qua việc thảo kính cha mẹ chúng ta còn phải nhớ đến Thiên Chúa đã cho chúng ta sống trong mối tương quan giữa con người với con người, và con người với Chúa là tình yêu trong thần khí của Thiên Chúa.
     Lạy Chúa Giêsu:
    Xin cho con biểt thảo hiếu cha mẹ và kính nhớ tổ tiên. Qua đó, con nhớ đến Thiên Chúa là tình yêu đã đem đến sự sống cho con ngày hôm nay. Và con cũng đem tình yêu của Chúa đến với mọi người.
         


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét