Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Tài giỏi và trung thành


                 

 Thứ hai mùng 3 tết thánh hóa công ăn việc làm
Lời Chúa: 
 Mt 25,14-30
14 "Quả thế, cũng như có người kia sắp đi xa, liền gọi đầy tớ đến mà giao phó của cải mình cho họ. 15 Ông cho người này năm yến, người kia hai yến, người khác nữa một yến, tuỳ khả năng riêng mỗi người. Rồi ông ra đi. Lập tức, 16người đã lãnh năm yến lấy số tiền ấy đi làm ăn buôn bán, và gây lời được năm yến khác. 17 Cũng vậy, người đã lãnh hai yến gây lời được hai yến khác. 18 Còn người đã lãnh một yến thì đi đào lỗ chôn giấu số bạc của chủ. 19 Sau một thời gian lâu dài, ông chủ đến tính sổ với các đầy tớ và thanh toán sổ sách với họ. 20 Người đã lãnh năm yến tiến lại gần, đưa năm yến khác, và nói: "Thưa ông chủ, ông đã giao cho tôi năm yến, tôi đã gây lời được năm yến khác đây." 21 Ông chủ nói với người ấy: "Khá lắm! hỡi đầy tớ tài giỏi và trung thành! Được giao ít mà anh đã trung thành, thì tôi sẽ giao nhiều cho anh. Hãy vào mà hưởng niềm vui của chủ anh!" 22 Người đã lãnh hai yến cũng tiến lại gần và nói: "Thưa ông chủ, ông đã giao cho tôi hai yến, tôi đã gây lời được hai yến khác đây." 23 Ông chủ nói với người ấy: "Khá lắm! Hỡi đầy tớ tài giỏi và trung thành! Được giao ít mà anh đã trung thành, thì tôi sẽ giao nhiều cho anh. Hãy vào mà hưởng niềm vui của chủ anh!" 24 Rồi người đã lãnh một yến cũng tiến lại gần và nói: "Thưa ông chủ, tôi biết ông là người hà khắc, gặt chỗ không gieo, thu nơi không vãi. 25 Vì thế, tôi đâm sợ, mới đem chôn giấu yến bạc của ông dưới đất. Của ông đây, ông cầm lấy!" 26 Ông chủ đáp: "Hỡi đầy tớ tồi tệ và biếng nhác! Anh đã biết tôi gặt chỗ không gieo, thu nơi không vãi, 27thì đáng lý anh phải gởi số bạc của tôi vào ngân hàng, để khi tôi đến, tôi thu được cả vốn lẫn lời chứ! 28 Vậy các ngươi hãy lấy yến bạc khỏi tay nó mà đưa cho người đã có mười yến. 29 Vì phàm ai đã có, thì được cho thêm và sẽ có dư thừa; còn ai không có, thì ngay cái đang có, cũng sẽ bị lấy đi. 30Còn tên đầy tớ vô dụng kia, hãy quăng nó ra chỗ tối tăm bên ngoài: ở đó, sẽ phải khóc lóc nghiến răng."

        Suy niệm:
    "Phàm ai đã có, thì được cho thêm và sẽ có dư thừa, còn ai không có thì ngay cái đang có, cũng sẽ bị lấy đi".
    Ông chủ là Đức Giêsu, đầy tớ là chúng ta, nén bạc là hồng ân ( bao gồm đức tin, khả năng, sức khỏe, tình yêu thương ).Tính toán sổ sách là ngày phán xét. Còn người đầy tớ có một nén thì cẩn thận, sợ bị thua lỗ nên đã chôn giấu không sinh ra lợi. Đó là đức tin đã bị chết, và những hồng ân Chúa ban không được phát triển trong tình yêu thương.
     Hôm nay là ngày thánh hóa công ăn việc làm. Thiên Chúa tạo dựng chúng ta và muốn chúng ta cộng tác với Chúa để làm cho Giáo Hội trở nên ấm áp và phát triển, để cho thế giới tốt đẹp hơn. Bốn phận của chúng ta là kitô hữu, đón nhận sứ mạng của Thiên Chúa trao ban và lao động cả phần xác, phần hồn bằng tình yêu và trung thành để đáp lại đối với Thiên Chúa.
        Lạy Chúa Giêsu:
     Xin cho con biết sử dụng những gì Chúa ban và chỉ dẫn con theo lời Chúa dạy để nảy sinh hoa trái trong đức tin.
    Xin cho con biết hợp tác với Chúa, sống yêu thương và trung thành  để xây dựng Nước Chúa và chờ ngày Chúa trở lại.

         





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét