Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Tránh né sự thật



 Thứ Hai Tuần thứ 3 Mùa Vọng
Lời Chúa: 
 Mt 21, 23-27
23Đức Giêsu vào Đền Thờ, và trong khi Người giảng dạy, các Thượng tế và Kỳ mục trong dân đến gần Người và hỏi: "Ông lấy quyền nào mà làm các điều ấy? Ai đã cho ông quyền ấy?" 24Đức Giêsu đáp: "Còn tôi, tôi chỉ xin hỏi các ông một điều thôi; nếu các ông trả lời được cho tôi, thì tôi cũng sẽ nói cho các ông biết tôi lấy quyền nào mà làm các điều ấy. 25Vậy, phép rửa của ông Gioan do đâu mà có? Do Trời hay do người ta?" Họ mới nghĩ thầm: "Nếu mình nói: "Do Trời", thì ông ấy sẽ vặn lại: "Thế sao các ông lại không tin ông ấy?" 26Còn nếu mình nói: "Do người ta", thì mình sợ dân chúng, vì ai nấy đều cho ông Gioan là một ngôn sứ." 27Họ mới trả lời Đức Giêsu: "Chúng tôi không biết." Người cũng nói với họ: "Tôi cũng vậy, tôi không nói cho các ông là tôi lấy quyền nào mà làm các điều ấy."

       Suy niệm:
     "Phép rửa của ông Gioan do đâu mà có ? Chúng tôi không biết ".
   Đức Giêsu đẽn đền thờ giảng dạy và xua đuổi những người buôn bán trong đền thờ, các kinh sư chất vấn Chúa Giêsu về quyền binh của Ngài. Đức Giêssu không trả lời mà còn hỏi họ về sự thanh tẩy của Gioan do bởi đâu? Do Thiên Chúa hay loài người ? Họ biết Gioan là do Thiên Chúa sai đến và tin là ngôn sứ, nhưng họ quanh co không dám trả lời. Họ tránh né sự thật để bắt bẻ Đức Giêssu.
  Ngày nay, chúng ta đang sống trong cuộc sống đầy sự lừa lọc, dối trá. Chúng ta sống không lương thiện và không dám đối diện với sự thật. 
   Thiên Chúa luôn mời gọi chúng ta  phải sống thành thật và biết đón nhận sự thật. Đức Giêssu muốn giải thoát chúng ta để đưa chúng ta vào sự hiệp thông của Chúa là con cái của ánh sáng, con cái của sự thật.
       Lạy Chúa Giêsu:
     Xin Chúa đến để dẫn dắt con theo con đường của Chúa, luôn trung thực và đón nhận tình thương của Chúa. 
    Xin cho con biết sống chan hòa với mọi người, nhất là những người bệnh tật, khổ đau, để con cảm nhận được Chúa đang ở trong họ thì con mới thấy an vui và hạnh phúc. 
     
    






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét