Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2019

Thế hệ của Chúa


             
  
  Thứ sáu tuần II. T Lucia, trinh nữ, tử đạo 
 Lời Chúa: 
 Mt 11,16-19
16 "Tôi phải ví thế hệ này với ai? Họ giống như lũ trẻ ngồi ngoài chợ gọi lũ trẻ khác, 17 và nói:
  "Tụi tôi thổi sáo cho các anh,
   mà các anh không nhảy múa;
    tụi tôi hát bài đưa đám,
   mà các anh không đấm ngực khóc than."
18 Thật vậy, ông Gio-an đến, không ăn không uống, thì thiên hạ bảo: "Ông ta bị quỷ ám." 19 Con Người đến, cũng ăn cũng uống như ai, thì thiên hạ lại bảo: "Đây là tay ăn nhậu, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi." Nhưng đức Khôn Ngoan được chứng minh bằng hành động."

       Suy niệm:
  "Đức Khôn Ngoan được chứng minh bằng hành động".
   Bài Tin Mừng hôm nay Đức Giêssu nói về thế hệ này. Đức Giêssu ví những người Pharrisêu như những đứa trẻ ngoài chợ, họ đùa cợt chế diễu người khác và bắt mọi người phải theo họ.
    Lối sống của Gioan là hãm mình hy sinh kêu gọi mọi người ăn năn sám hối thì họ bảo Gioan là bị quỷ ám. Lối sống của Đức Giêssu là hòa đồng và chia sẻ với người tội lỗi, kêu gọi mọi người trở về thì họ nói là Đức Giêssu bạn bè với quân tội lỗi. Họ đã từ chối và không đón nhận lời rao giảng của Gioan, họ cũng không đón nhận tình thương của Chúa Giêssu.
     Đức Giêsu cho chúng ta biết sự minh chứng để chúng ta theo đó là sức mạnh của lời Chúa. Sự Khôn Ngoan là thần khí, là sự thật sẽ  chứng minh về hành động và lối sống của chúng ta.
      Lạy Chúa Giêsu:
    Xin uốn nắn tâm hồn con, vì trái tim con còn cứng cỏi, ngoan cố. Để con biết mở lòng mà đón nhận Chúa, và biết chia sẻ với mọi người những lúc vui buồn, đau khổ như Chúa đã đến chia sẻ 
   Xin ban Thánh Thần trên con và hướng dẫn con sống theo chân lý và sự thật. Để tâm hồn con được thanh thản và an bình trong Thần Khí của Chúa. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét