Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019

Tình yêu và niềm tin


              
          
Ngày 27 Tháng 12, Tuần bát nhật lễ Giáng Sinh - Thánh Gioan, Tông đồ 
Lời Chúa: 
 Ga 20,2-8
Ngày thứ nhất trong tuần, 2 Maria Mađalêna chạy đến gặp Simon Phêrô và môn đệ kia mà Chúa Giêsu yêu, bà nói: "Người ta đã lấy xác Chúa khỏi mộ rồi, chúng tôi không biết họ để đâu".
3 Bấy giờ Phêrô ra đi với môn đệ kia đến mộ. 4 Cả hai cùng chạy, nhưng môn đệ kia chạy nhanh hơn Phêrô và đến mộ trước ông. 5 Cúi nhìn vào, người môn đệ đó thấy tấm khăn liệm xác hãy còn, nhưng không vào. Bấy giờ Simon Phêrô theo sau cũng đến, và đi vào trong mộ, thấy khăn liệm xác còn đó, 7 và khăn che mặt để trên phía đầu Người, không để chung với khăn liệm xác, nhưng đã cuốn riêng để vào một chỗ.
8 Bấy giờ môn đệ đã đến trước cũng vào; ông đã thấy và đã tin.

       Suy niệm:
     "Bấy giờ người môn đệ đã đến trước cũng vào, ông đã thấy và tin".
     Khăn che đầu được xếp gọn lại, băng vải còn đó, mà người chẳng thấy đâu chỉ còn ngôi mộ trống. Bà Maria Mác-đa-na thương mến Đức Giêssu nên đã đi báo tin cho ông Simôn Phêrô và Gioan, ông đã chứng kiến và đã tin.
   Hôm nay Mừng Kính Thánh Gioan, ông là người đã ngả vào ngực Đức Giêssu trong buổi tiệc ly, ông cảm nghiệm được Đức Giêsu thương mến, ông là người viết sách Tin Mừng loan báo về tình yêu Chúa. 
    Cuộc đời chúng ta đôi lúc cũng giống như ngôi mộ trống, bị đổ vỡ, bị mất mát, bị thất vọng. Chúng ta hãy chạy đến Chúa vì Chúa cũng yêu thương chúng ta như thánh Gioan.
       Lạy Chúa Giêssu:
    Xin cho con đức tin ngày càng lớn mạnh khi gặp những biến cố trong cuộc đời. 
   Xin giúp con biết nhận ra tình yêu của Chúa đang Giáng Sinh trong con, và qua những mảnh đời bất hạnh, khổ đau, con sống nhập thể như Chúa, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét