Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2019

Hãy sẵn sàng



                

  Chúa Nhật thứ I Mùa Vọng năm A
  Lời Chúa: 
 Mt 24, 37-44
 37“Quả thế, thời ông Nô-ê thế nào, thì ngày Con Người quang lâm cũng sẽ như vậy. 38Vì trong những ngày trước nạn hồng thuỷ, thiên hạ vẫn ăn uống, cưới vợ lấy chồng, mãi cho đến ngày ông Nô-ê vào tàu. 39Họ không hay biết gì, cho đến khi nạn hồng thuỷ ập tới cuốn đi hết thảy. Ngày Con Người quang lâm cũng sẽ như vậy. 40Bấy giờ, hai người đàn ông đang làm ruộng, thì một người được đem đi, một người bị bỏ lại; 41hai người đàn bà đang kéo cối xay, thì một người được đem đi, một người bị bỏ lại.
 42“Vậy anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào Chúa của anh em đến. 43Anh em hãy biết điều này: nếu chủ nhà biết vào canh nào kẻ trộm sẽ đến, hẳn ông đã thức, không để nó khoét vách nhà mình đâu. 44Cho nên anh em cũng vậy, anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến”.
       Suy niệm:
      "Anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào Chúa của anh em đến. Anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến".
     Đức Giêssu nói về nạn hồng thủy thời ông Nôel là ngày Thiên Chúa phán xét, ông Noe đã chuẩn bị sẵn con tàu nên đã thoát nạn hồng thủy. Đức Giêssu cũng đưa kẻ trộm vào Tin Mừng để nói về sự canh thức. Có nghĩa là  chúng ta vẫn làm ruộng, vẫn kéo cối xay, nhưng chúng ta luôn luôn tỉnh thức. Thiên Chúa đến bất ngờ như nạn hồng thủy, vậy chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng để chờ  ngày Chúa đến. 
    Đức Giêssu muốn chúng ta phải sẵn sàng bằng cách tham gia vào mầu nhiệm của Chúa và kết hợp với Chúa để được ơn cứu độ.

      Mùa Vọng là mùa Chúa đến, là hy vọng, là hạnh phúc. Xin cho con luôn tỉnh thức trong đời sống, biết chuẩn bị tâm hồn và sẵn sàng với tinh thần đón Chúa Giáng Sinh.
    


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét