Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2019

Gioan Tẩy Giả là Êlia


                

Thứ Bảy Tuần II Mùa Vọng.
Lời Chúa: 
 Mt 17,9a.10-13
9a Đang khi thầy trò từ trên núi xuống, 10 Các môn đệ hỏi Người rằng: "Vậy sao các kinh sư lại nói Ê-li-a phải đến trước?" 11 Người đáp: "Ông Ê-li-a phải đến để chỉnh đốn mọi sự. 12 Nhưng Thầy nói cho anh em biết: ông Ê-li-a đã đến rồi mà họ không nhận ra, lại còn xử với ông theo ý họ muốn. Con Người cũng sẽ phải đau khổ vì họ như thế." 13 Bấy giờ các môn đệ hiểu Người có ý nói về ông Gio-an Tẩy Giả.
    Suy niệm:
     "Ông Êlia đã đến rồi mà họ không nhận ra, lại còn xử với ông theo ý họ muốn".
    Đức Giêssu nói đến ông Gioan Tẩy Giả, ông đến với vai trò của Êlia. Ông rao giảng để mọi người sám hối và chỉnh đốn dọn đường cho Chúa đến nhưng họ không nhận ra. Chẳng những họ không ăn năn thống hối mà còn đối xử với ông một cách tàn nhẫn.
    Cuối cùng sứ mạng của ông kết thúc với cái chết thảm thiết dưới tay của Hêrrôđê. Đức Giêssu muốn nói đến Đấng Mêssia cũng sẽ phải chịu số phận giống như vậy, đau khổ nhục nhã và chết trên thập giá.
   Ngày nay, Đức Giêssu cũng mời gọi chúng ta hãy ăn nằn sám hối để đón nhận Chúa. Và gặp gỡ Chúa qua tha nhân, qua việc làm bác ái.
       Lạy Chúa Giêssu:
    Xin giúp con nhận ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời con, vì Chúa luôn yêu thương và đồng hành với con.
    Xin cho con có tinh thần bác ái, biết hòa nhập với người nghèo khó, không quay lưng với nỗi đau của những người bất hạnh. Để cảm nhận được Chúa đang hiện diện nơi mỗi người anh em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét