Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 5 tháng 12, 2019

Nền đá đức tin


   

 Thứ Năm tuần I Mùa Vọng
 Lời Chúa: 
 Mt 7,21.24-27
21 Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ: "Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: "Lạy Chúa! Lạy Chúa!" là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi.
24 "Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá. 25 Dù mưa sa, nước cuốn, hay bão táp ập vào, nhà ấy cũng không sụp đổ, vì đã xây trên nền đá. 26 Còn ai nghe những lời Thầy nói đây, mà chẳng đem ra thực hành, thì ví được như người ngu dại xây nhà trên cát. 27 Gặp mưa sa, nước cuốn hay bão táp ập vào, nhà ấy sẽ sụp đổ, sụp đổ tan tành".

      Suy niệm:
     "Ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi".
    Đức Giêssu nói đến ngôi nhà cuộc đời của chúng ta, ngoài việc xây dựng cuộc sống thể xác chúng ta còn phải xây dựng ngôi nhà tâm hồn.
     Lời Chúa là nền tảng vững chắc để chúng ta xây dựng đức tin, chúng ta biết lắng nghe và thực hành lời Chúa thì như người khôn xây nhà có nền móng gặp bão táp không bị sụp đổ. Còn người nghe lời Chúa mà không thực hành thì như người xây nhà trên cát, gặp mưa to gió lớn thì bị sụp đổ.
     Vì thế nền đá Đức Kitô là nơi trú ẫn, là nơi chở che cuộc đời của chúng ta và chúng ta cũng thế hiện cuộc sống của mình là nơi cho những người nghèo khổ nương nhờ.
      Lạy Chúa Giêssu:
     Xin giúp con biết xây dựng ngôi nhà tâm hồn bắng lời Chúa, để cuộc sống con vững chắc niềm tin trong Chúa Kitô.
     Xin cho con biết thi hành ý Chúa, yêu thương và giúp đỡ mọi người như lời Chúa dạy để con xứng đáng là người Kitô hữu.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét