Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Gioan Tẩy Giả


              

Thứ Năm Tuần II Mùa Vọng, Đức Mẹ Guađalupê
Lời Chúa: 
 Mt 11,11-15
11 "Tôi nói thật với anh em: trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, chưa từng có ai cao trọng hơn ông Gio-an Tẩy Giả. Tuy nhiên, kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời còn cao trọng hơn ông. 12 Từ thời ông Gio-an Tẩy Giả cho đến bây giờ, Nước Trời phải đương đầu với sức mạnh, ai mạnh sức thì chiếm được. 13 Cho đến ông Gio-an, tất cả các ngôn sứ cũng như Lề Luật đều đã nói tiên tri. 14 Và nếu anh em chịu tin lời tôi, thì ông Gio-an chính là Ê-li-a, người phải đến. 15 Ai có tai thì nghe 
       Suy niệm:
     "Kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời còn cao trọng hơn ông. Nước Trời phải đương đầu với sức mạnh, ai mạnh sức thì chiếm được".
    Ông Gioan Tẩy Giả được nhắc đến nhiều trong Tin Mừng, ông là ngôn sứ được Chúa Giêssu khen ngợi. Ông loan báo lời của Thiên Chúa và dọn đường để Thiên Chúa đến với loài người.
    Ông cao trọng vì được Chúa Giêsu ghé thăm khi từ trong bụng mẹ, sứ mệnh của ông là kêu gọi mọi người chuẩn bị tâm hồn ăn năn sám hối, nên chúng ta cao trọng hơn ông vì chúng ta được ông dọn đường cho Chúa Giêssu đến.
     Đức Giêssu khai mở Nước Trời để đem ơn cứu độ cho loài người, chúng ta muốn được cứu rỗi thì phải mạnh mẽ chiến đấu. Hy sinh vác thập giá theo Chúa và hy sinh bản thân cho tha nhân. Chúng ta tách cuộc đời mình để chiến đấu vì Nước Trời.
       Lạy Chúa Giêsu:
    Xin cho con lắng nghe lời Chúa dạy, nhờ lời Chúa giúp con tăng sức mạnh mà chiến thắng bản thân. Biết dọn đường tâm hồn, chờ đón Chúa trong mùa Giáng Sinh này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét