Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2019

Lễ Thánh Gia



               

Chúa Nhật Lễ Thánh Gia         
Lời Chúa: 
 Mt 2, 13-15. 19-23
13Khi các nhà chiêm tinh đã ra về, thì sứ thần Chúa hiện ra báo mộng cho ông Giuse rằng: "Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Aicập, và cứ ở đó cho đến khi tôi báo lại, vì vua Hêrôđê sắp tìm giết Hài Nhi đấy!" 14Ông Giuse liền trỗi dậy, và đang đêm, đưa Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Aicập. 15Ông ở đó cho đến khi vua Hêrôđê băng hà, để ứng nghiệm lời Chúa phán xưa qua miệng ngôn sứ: Ta đã gọi con Ta ra khỏi Aicập. 19Sau khi vua Hêrôđê băng hà, sứ thần Chúa lại hiện ra với ông Giuse bên Aicập, 20báo mộng cho ông rằng: "Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người về đất Ítraen, vì những kẻ tìm giết Hài Nhi đã chết rồi." 21Ông liền trỗi dậy đưa Hài Nhi và mẹ Người về đất Ítraen. 22Nhưng vì nghe biết Áckhêlao đã kế vị vua cha là Hêrôđê, cai trị miền Giuđê, nên ông sợ không dám về đó. Rồi sau khi được báo mộng, ông lui về miền Galilê,23 và đến ở tại một thành kia gọi là Nadarét, để ứng nghiệm lời đã phán qua miệng các ngôn sứ rằng: Người sẽ được gọi là người Nadarét.
       Suy niệm:
    "Ta đã gọi con Ta ra khỏi Ai Cập. Người sẽ được gọi là người Nadarét".
     Để bảo vệ cho Đức Giêssu, thánh Giuse đã theo ý Thiên Chúa đưa Hài Nhi và Maria trốn sang Ai Cập. Rồi sau đó lại về It-ra-el và ở tại Nazaarét.
  Trong đêm tối giá lạnh thánh Giuse đã vâng theo ý Thiên Chúa để bảo vệ gia đình, sống cực khổ nơi đất lạ và làm tròn trách nhiệm.
    Hôm nay là lễ Thánh Gia, nói về một gia đình ở Nadarét, thánh Giuse tuân theo ý Chúa để đón nhận người vợ và người con. Maria xin vâng để chấp nhận làm mẹ hài nhi. Đức Giêssu vâng phục Chúa Cha để sống kiếp con người.
     Gia đình Thánh Gia là mẫu gương cho chúng ta, để nhận biết một gia đình hạnh phúc phải kết hợp và có trách nhiệm. Cuộc sống luôn liên kết với Thiên Chúa và làm theo ý của Chúa.
       Lạy Chúa Giêssu:
   Xin cho con biết sống đời sống cầu nguyện, tin tưởng và phó thác để thi hành ý Chúa.
    Xin cho mỗi thành viên trong gia đình biết chu toàn trách nhiệm với bổn phận của mình.
   




         

   
  



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét