Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2019

Chúa là ánh sáng



              

 Thứ sáu tuần thứ I Mùa Vọng. T   Nicôla, Gm
  Lời Chúa: 
  Mt: 9, 27-31
27 Đang khi Đức Giêsu ra khỏi nơi đó, thì có hai người mù đi theo kêu lên rằng: "Lạy Con vua Đa-vít, xin thương xót chúng tôi". 28 Khi Đức Giêssu về tới nhà, thì hai người mù ấy tiến lại gần. Người nói với họ: "Các anh có tin là tôi làm được điều ấy không? Họ đáp: "Thưa Ngài, chúng tôi tin". 29 Bấy giờ Người sờ vào mắt họ và nói: "Các anh tin thế nào thì được như vậy ". 30 Mắt họ liền mở ra. Người nghiêm giọng bảo họ: "Coi chừng, đừng cho ai biết ! 31 Nhưng vừa ra khỏi đó, họ đã nói về Người trong khắp cả vùng.

       Suy niệm:
     "Các anh tin thế nào thì được như vậy".
    Bài Tin Mừng hôm nay nói về lòng tin. Hai ông mù van xin Đức Giêssu chữa cho họ được sáng mắt. Họ đặt niềm tin và tôn vinh Đức Giêssu là vua Đa- vít.
   Họ bị mù đôi mắt nhưng tâm linh họ cảm nhận được, chỉ có Đức Giêssu là Đấng quyền năng mới có thể làm cho họ được nhìn thấy. Họ đi theo và xác tín niềm tin của mình: "Thưa Ngài, chúng tôi tin".
      Chúng ta cũng đang mù lòa bởi cuộc sống thế gian, bởi kiêu căng, bởi ích kỷ, chúng ta không nhìn thấy Chúa đang hiện diện với chúng ta từng giây, từng phút và mỗi ngày. Vì chúng ta không tìm đến Chúa, chính lời Chúa là ánh giúp chúng ta khỏi sự mù lòa cả thể xác lẫn tâm hồn. 
    Đức Giêssu cũng sẵn sàng chữa lành và giải thoát chúng ta nếu chúng ta có lòng tin thì sẽ được ơn cứu độ.
      Lạy Chúa Giêssu:
    Xin giúp con khỏi sự mù lòa vì đức tin con còn yếu đuối. Để con được sống trong ánh sáng của Chúa.
  Xin mở mẳt tâm hồn con để con được nhìn thấy Chúa mà chúc tụng, ngợi khen Chúa trong suốt đời con.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét