Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

Đức Giêssu bánh từ trời


                 
          
Thứ Ba tuần III Phục Sinh, T Luy Grignion Monfort, linh mục 
Lời Chúa: 
 Ga 6,30-35
30 Họ lại hỏi : "Vậy chính ông, ông làm được dấu lạ nào cho chúng tôi thấy để tin ông ? Ông sẽ làm gì đây ? 31 Tổ tiên chúng tôi đã ăn man-na trong sa mạc, như có lời chép : Người đã cho họ ăn bánh bởi trời."
32 Đức Giê-su đáp : "Thật, tôi bảo thật các ông, không phải ông Mô-sê đã cho các ông ăn bánh bởi trời đâu, mà chính là Cha tôi cho các ông ăn bánh bởi trời, bánh đích thực, 33 vì bánh Thiên Chúa ban là bánh từ trời xuống, bánh đem lại sự sống cho thế gian." 
34 Họ liền nói : "Thưa Ngài, xin cho chúng tôi được ăn mãi thứ bánh ấy." 35 Đức Giê-su bảo họ : "Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói ; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ !

       Suy niệm:
     "Chính Tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói. Ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ".
     Phép lạ Môsê cho dân Do Thái được ăn thứ man-na, là lương thực Thiên Chúa ban cho họ để cứu đói trong lúc lưu lạc trong Sa-mạc.
    Đức Giêsu đã mặc khải về bánh bởi trời mà chính Chúa Cha ban cho là bánh từ trời xuống, đó là Đức Giêssu đã hiện hữu trong bí tích Thánh Thể và là lời Chúa đã phán, để ai đến và tin vào Đức Giêssu thì được sống đời đời.
       Lạy Chúa Giêsu:
     Xin cho con biết đón nhận Chúa là lương thực mỗi ngày, mà Chúa đã ban cho con là Mình Thánh Chúa, để con được kết hợp với Chúa đó là niềm hạnh phúc của đời con.
    Xin cho con được sống trong niềm tin của lời Chúa, để con không bao giờ sợ đói, sợ khát mà được Chúa ban sự sống muôn đời.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét