Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

Rao giảng Tin Mừng


                

Thứ bảy tuần II phục sinh, T. Marrcô Tảc giả Sách Tin Mừng 
  Lời Chúa: 
   Mc 16, 15-20
  Khi ấy, Chúa Giêsu hiện ra với mười một môn đệ và phán: "Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin mừng cho mọi tạo vật. Ai tin và chịu phép rửa, thì sẽ được cứu độ; ai không tin, sẽ bị luận phạt.
Và đây là những phép lạ đi theo những người đã tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ quỷ, nói các thứ tiếng mới lạ, cầm rắn trong tay, và nếu uống phải chất độc, thì cũng không bị hại; họ đặt tay trên những người bệnh, và bệnh nhân sẽ được lành mạnh".
Vậy sau khi nói với các môn đệ, Chúa Giêsu lên trời, và ngự bên hữu Thiên Chúa. Phần các ông, các ông đi rao giảng khắp mọi nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và củng cố lời giảng dạy bằng những phép lạ kèm theo.
        Suy niệm:
    "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin mừng cho mọi loài thụ tạo".
   Trước khi Đức Giêssu về với Chúa Cha, Đức Giêssu đã truyền lệnh cho các tông đồ đi rao giảng Tin Mừng. Các ông đã vâng lời và đi khắp nơi rao giảng Tin mừng như lời Đức Giêsu hứa, Đức Giêsu luôn ở bên cạnh và bảo vệ cho các ông. Đức Giêssu ban Thần Khí cho các ông được đầy ân sủng của Chúa Thánh Thần với sứ mệnh rao giảng Tin mừng của mình.
   Hôm nay là ngày lễ thánh Macô, ông là người đầu tiên viết sách Tin Mừng. Ông là môn đệ của thánh Phêrrô, ông đã soạn lời giảng của thánh Phêrrô và viết sách Tin Mừng về cuộc đời của Đức Giêssu.
        Lạy Chúa Giêsu:
     Xin cho con cảm nghiệm được lời của Chúa, đó là đặc sủng mà Chúa ban cho con để con chia sẻ niềm vui và bình an đến tha nhân.
   Xin thúc đẩy con vững mạnh đi theo Chúa, và đón nhận sứ mạng loan báo Tin Mừng để xây dựng cuộc sống cho mọi người ngày càng tốt đẹp hơn.
   


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét