Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

Đấng từ trên cao


             

 Thứ Năm sau Chúa nhật II Phục sinh
Lời Chúa: 
 Ga 3, 31-36
31Đấng từ trên cao mà đến thì ở trên mọi người; kẻ từ đất mà ra thì thuộc về đất và nói những chuyện dưới đất. Đấng từ trời mà đến thì ở trên mọi người; 32Người làm chứng về những gì Người đã thấy đã nghe, nhưng chẳng ai nhận lời chứng của Người. 33Ai nhận lời chứng của Người, thì xác nhận Thiên Chúa là Đấng chân thật.
34Quả vậy, Đấng được Thiên Chúa sai đi, thì nói những lời của Thiên Chúa, vì Thiên Chúa ban Thần Khí cho Người vô ngần vô hạn. 35Chúa Cha yêu thương người Con và đã giao mọi sự trong tay Người. 36Ai tin vào người Con thì được sự sống đời đời; còn kẻ nào không chịu tin vào người Con thì không được sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đè nặng trên kẻ ấy.
       Suy niệm:
    "Ai nhận lời chứng của Người, thì xác nhận Thiên Chúa là Đấng chân thật".
   Thiên Chúa yêu thương thế gian nên đã ban Con một là Đức Giêsu xuống thế làm người, chịu chết và Phục Sinh. Đức Giêssu đã mặc khải về tình thương của Thiên Chúa đối với thế gian và chứng tỏ chính Đức Giêssu là Đấng từ nơi Chúa Cha mà đến, được Thiên Chúa ban Thần Khí và giao mọi sự cho người Con. Đức Giêssu cũng làm chứng về những gì đã thấy đã nghe.
    Qua những biến cố trần gian, đã làm chúng ta lao vào con đường tội lỗi. Nay Đức Giêsu muốn chúng ta hướng lên Thiên Chúa, tin vào Đấng  từ trên trời mà đến để được sống trong thần khí sự thật.
        Lạy Chúa Giêsu:
    Xin cho con thần khí của Chúa, để con vượt qua mọi sự dữ của trần gian. 
   Xin giúp con biết hướng lên Chúa, qua Bí Tích Thánh Thể, để xác tín rằng con thuộc về Chúa, và Tôn Vinh Thiên Chúa là Đấng chân thật. 
      


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét