Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 21 tháng 4, 2020

Tin vào Đức Kitô


             
  Thứ Ba tuần II Phục Sinh. T, Ansselmô, Gm, ts
Lời Chúa: 
 Ga 3,7b-15
7b Các ông cần phải được sinh ra một lần nữa bởi ơn trên. 8 Gió muốn thổi đâu thì thổi ; ông nghe tiếng gió, nhưng không biết gió từ đâu đến và thổi đi đâu. Ai bởi Thần Khí mà sinh ra thì cũng vậy."
9 Ông Ni-cô-đê-mô hỏi Người : "Làm sao những chuyện ấy có thể xảy ra được ?" 10 Đức Giê-su đáp : "Ông là bậc thầy trong dân Ít-ra-en, mà lại không biết những chuyện ấy ! 11 Thật, tôi bảo thật ông : chúng tôi nói những điều chúng tôi biết, chúng tôi làm chứng về những điều chúng tôi đã thấy, nhưng các ông không nhận lời chứng của chúng tôi. 12 Nếu tôi nói với các ông về những chuyện dưới đất mà các ông còn không tin, thì giả như tôi nói với các ông về những chuyện trên trời, làm sao các ông tin được ?" 13 Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống. 14 Như ông Mô-sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, 15 để ai tin vào Người thì được sống muôn đời.

       Suy niệm:
     "Con Người cũng sẽ phải được giương cao, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời".
    Đức Giêssu nói với ông Ni-cô-đê-mô về sự tái sinh trong Thần Khí là sự sống thần linh để khơi lại đức tin cho ông. Tin vào Con Thiên Chúa Đấng được giương cao trên thập giá, qua cái chết và phục sinh để đến vinh quang.
     Thiên Chúa ban sự sống đời đời  cho những ai tin vào Đức Giêssu. Sự sống vĩnh cửu là mầu nhiệm của Đức Giêssu được giương cao và sống lại từ cõi chết.
  Đức Giêssu muốn chúng ta phải được sinh lại trong Thần Khí của Chúa, thay đổi lối sống để trở thành con người mới. Tin vào Đức Giêssu và đi theo con đường của Chúa để được ơn cứu độ.
       Lạy Chúa Giêsu:
     Xin dẫn dắt con theo đường lối của Chúa, để đức tin con được sống lại trong mầu nhiệm của Chúa.
     Xin cho con biết kết hợp với Chúa để được gặp Chúa và đón nhận ân sủng của Chúa trong sự sống muôn đời.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét