Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2020

Lễ Vọng Phục Sinh


              

Đêm Vọng Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Mt: 28, 1-10
1 Sau ngày sa bát, khi ngày thứ nhất trong tuần vừa ló rạng, bà Maria Mácđala và một bà khác cũng tên là Maria đi viếng mộ. 2Thình lình, đất rung chuyển dữ dội: thiên thần Chúa từ trời xuống, đến lăn tảng đá ra rồi ngồi lên trên, 3 diện mạo người như ánh chớp và y phục trắng như tuyết. 4Thấy người, lính canh khiếp sợ, run rẩy chết ngất đi.5Thiên Thần lên tiếng bảo các phụ nữ : "Này các bà, các bà đừng sợ ! Tôi biết các bà tìm Đức Giêssu, Đấng bị đóng đinh.  Người không có ở đây, vì Người đã trỗi dậy như Người đã nói. Các bà đến mà xem chỗ Người đã nằm, 7 rồi mau về nói với môn đệ Người như thế này: Người đã trỗi dậy từ cõi chết và Người đi Galilê trước các ông. Ở đó, các ông sẽ được thấy Người. Đấy, tôi xin nói cho các bà hay. 8 Các bà vội vã rời khỏi mộ, tuy sợ hãi nhưng cũng rất đỗi vui mừng, chạy về báo tin cho môn đệ Đức Giêssu hay. 9 Bỗng Đức Giêssu đón gặp các bà và nói: "Chào chị em" Các bà tiến lại gần Người. 10 Bấy giờ, Đức Giêssu nói với các bà: "Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Galilê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó.

       Suy niệm:
      "Người đã trỗi dậy từ cõi chết ".
     Bà Maria Mácđala và bà Maria là người đầu tiên chứng kiến tảng đá lăn khỏi mộ, nhưng không thấy Đức Giêssu đâu. Các bà rất hoảng sợ và được chỉ dẫn của Thiên Thần, các bà vui mừng và đã loan báo cho mọi người biết: "Chúa đã sống lại rồi ".
      Đêm nay là Vọng Phục Sinh, ngọn nến Phục Sinh bừng cháy của sự sống đã xua tan bóng tối của sự chết, để biểu hiện sự chiến thắng vinh quang của Đức Giêssu. Ngọn nến được lan truyền từ người này qua người khác, là ánh sáng của Đức Giêssu, là chân lý và là tình yêu. 
     Qua cái chết, Đức Giêssu phục sinh để khôi phục chúng ta cùng trải qua đau khổ, cùng đi với Đức Giêssu và để chúng ta cùng sống với Đức Giêssu. Đức Giêsu Phục Sinh để tái lập sự sống mới, khởi đầu cho một ngày mới, trời đất mới.
   Hôm nay mừng lễ Phục Sinh, chúng ta được mời gọi hướng lên ngọn nến phục sinh đón nhận ánh sáng nơi Đức Kitô, ban ơn sự sống cho chúng ta để trở nên ánh sáng với Chúa và làm chứng nhân cho Chúa. Chúng ta hãy reo mừng tung hô Chúa là con Thiên Chúa. Alêludia, Alêludia.
        Lạy Chúa Giêsu:
     Xin giúp con kéo tảng đá của cửa tâm hồn con, để tâm hồn con được sống lại bên Chúa.
    Xin cho con biết truyền ánh sáng của Chúa đến với mọi người, để cùng được hưởng ơn cứu độ của Chúa. Con cảm tạ và Tôn Vinh Chúc Tụng Chúa đã đem lại sự sống mới cho con trong ngày Chúa Phục Sinh.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét