Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 13 tháng 4, 2020

Chứng nhân Tin Mừng


               
   Thứ Hai trong Tuần Bát Nhật Phục Sinh
Lời Chúa: 
  Mt 28, 8-15
 8Các bà vội vã rời khỏi mộ, tuy sợ hãi nhưng cũng rất đỗi vui mừng, chạy về báo tin cho môn đệ Đức Giêsu hay. 9 Bỗng Đức Giêsu đón gặp các bà và nói: "Chào chị em!" Các bà tiến lại gần Người, ôm lấy chân, và bái lạy Người. 10Bấy giờ, Đức Giêsu nói với các bà: "Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Galilê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó." 11Các bà đang đi, thì có mấy người trong đội lính canh mồ vào thành báo cho các thượng tế biết mọi việc đã xảy ra.12Các Thượng tế liền họp với các kỳ mục; sau khi bàn bạc, họ cho lính một số tiền lớn, 13và bảo: "Các anh hãy nói như thế này: Ban đêm đang lúc chúng tôi ngủ, các môn đệ của hắn đã đến lấy trộm xác. 14Nếu sự việc này đến tai quan tổng trấn, chính chúng tôi sẽ dàn xếp với quan và lo cho các anh được vô sự." 15Lính đã nhận tiền và làm theo lời họ dạy. Câu chuyện này được phổ biến giữa người Do Thái cho đến ngày nay.
       Suy niệm:
      "Chị em đừng sợ ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Galilê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó".
   Được Thiên Thần giao nhiệm vụ loan báo cho các môn đệ của Đức Giêsu. Các bà vừa sợ hãi, vừa vui mừng rời khỏi ngôi mộ để báo tin về sự Phục Sinh của Chúa.
    Trên đường đi các bà là người đầu tiên gặp Đức Giêsu khi nghe Đức Giêsu chào. Đức Giêsu đã hiện ra với các phụ nữ và nhắn nhủ báo tin cho anh em. Còn những tên lính vì sợ hãi, vì lợi nhuận họ đã chối bỏ sự thật, họ đã phản lại Tin Mừng và làm sai lệch về sự phục sinh của Đức Giêssu. 
     Đức Giêssu muốn chúng ta sống trong Tin Mừng và loan báo về Chúa phục sinh cho mọi người. Chính sự phục sinh của Chúa đã đem đến cho chúng ta một nguồn sống mới. 
        Lạy Chúa Giêsu:
    Xin thay đổi lối sống của con trong sự phục sinh của Chúa và loan báo sự thật về Chúa qua Tin Mừng, để mọi người cùng đón mừng niềm vui của Chúa Phục Sinh. 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét