Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2020

Niềm tin Phục Sinh


             

    Thứ Bảy tuần Bát Nhật Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Mc 16,9-15
Sau khi sống lại vào lúc tảng sáng ngày thứ nhất trong tuần, Đức Giê-su hiện ra trước tiên với bà Ma-ri-a Mác-đa-la, là kẻ đã được Người trừ cho khỏi bảy quỷ. 10 Bà đi báo tin cho những kẻ đã từng sống với Người mà nay đang buồn bã khóc lóc. 11 Nghe bà nói Người đang sống và bà đã thấy Người, các ông vẫn không tin.
12 Sau đó, Người tỏ mình ra dưới một hình dạng khác cho hai người trong nhóm các ông, khi họ đang trên đường đi về quê. 13 Họ trở về báo tin cho các ông khác, nhưng các ông ấy cũng không tin hai người này.
14 Sau cùng, Người tỏ mình ra cho chính Nhóm Mười Một đang khi các ông dùng bữa. Người khiển trách các ông không tin và cứng lòng, bởi lẽ các ông không chịu tin những kẻ đã được thấy Người sau khi Người trỗi dậy. 15 Người nói với các ông: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo".

       Suy niệm :
      "Hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo".
   Bài Tin Mừng hôm nay nói về những lần Đức Giêssu hiện ra và loan báo Tin Mừng Phục Sinh. 
     Đức Giêsu Phục Sinh đầu tiên hiện ra với bà Maria Mácđala, rồi đến hai môn đệ trên đường đi về quê họ kể lại cho các ông nhưng các ông không tin. Cuối cùng, Đức Giêsu hiện ra với Nhóm Mười Một và khiến trách các ông cứng cỏi không tin. Đức Giêsu làm đủ mọi cách để chinh phục các ông về sự kiện Phục Sinh, sau đó các ông đã củng cố đức tin và Đức Giêssu giao cho các ông với sứ mạng rao giảng Tin Mừng.
   Sau biến cố khổ nạn của Đức Giêssu nay Chúa đã Phục Sinh. Đức Giêssu cũng muốn chúng ta loan báo tin vui này cho tất cả mọi người được biết. Nhưng trước tiên chúng ta phải tin và đặt tất cả niềm tin nơi Chúa thì chúng ta mới chia sẻ niềm tin ấy cho người khác được. Nhất là những người chưa tin Chúa và những người  còn non yếu đức tin.
       Lạy Chúa Giêssu:
     Xin Chúa tỏ mình ra với con và cảm hóa con, để đem lại nguồn sống mới cho con.
    Xin cho con sức mạnh của Chúa để con được thấy và đón nhận niềm vui Phục Sinh của Chúa và đem Tin Mừng Phục Sinh đến với mọi người. 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét