Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

Ánh sáng Đức Giêssu


              

Thứ Tư sau Chúa nhật II Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 3,16-21
16Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. 17Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ. 18Ai tin vào Con của Người, thì không bị lên án; nhưng kẻ không tin, thì bị lên án rồi, vì đã không tin vào danh của Con Một Thiên Chúa.
19Và đây là bản án: ánh sáng đã đến thế gian, nhưng người ta đã chuộng bóng tối hơn ánh sáng, vì các việc họ làm đều xấu xa. 20Quả thật, ai làm điều ác, thì ghét ánh sáng và không đến cùng ánh sáng, để các việc họ làm khỏi bị chê trách. 21Nhưng kẻ sống theo sự thật, thì đến cùng ánh sáng, để thiên hạ thấy rõ: các việc của người ấy đã được thực hiện trong Thiên Chúa. 

       Suy niệm:
    "Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời".
   Ánh sáng là Đức Giêsu được Thiên Chúa sai đến thế gian, để cứu chuộc nhân loại. Vì tình yêu của Thiên Chúa Đức Giêsu đón nhận sứ mạng của mình, sau cuộc khổ nạn Đức Giêsu đã Phục Sinh. Nhờ ánh sáng Phục Sinh đó, đã cho chúng ta sức mạnh niềm tin và lan truyền cho tất cả mọi Kitô hữu để được ơn Cứu Độ. 
   Thiên Chúa yêu thương chúng ta nên đã ban Đức Giêssu cho chúng ta và mời gọi chúng ta luôn sống trong ánh sáng sự thật. Vì ánh sáng soi đường cho chúng ta đi theo con đường thánh thiện, để tránh được sự tối tăm tội lỗi của sự dữ .
      Lạy Chúa Giêsu:
    Xin ánh sáng của Chúa chiếu rọi tâm hồn con, để soi đường dẫn lối cho con đi theo đường hướng của Chúa. 
     Xin giúp con nhận ra Chúa là ánh sáng đời con, để con xác tín rằng Chúa là Đấng cứu độ và là niềm vui trong vinh quang Phục Sinh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét