Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Đức Giêssu trừ quỷ ám




Thứ Tư tuần 13 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 8, 28-34
28Khi ấy, Chúa Giêsu sang bờ bên kia, đến miền Gađara, có hai người bị quỷ ám từ các mồ mả đi ra gặp Người, chúng hung dữ đến nỗi không ai dám qua lại đường ấy. 29Và này, chứng hô lên rằng: “Lạy Con Thiên Chúa, chúng tôi và Ngài có liên can gì đâu? Ngài đến đây để hành hạ chúng tôi trước thời hạn sao?” Cách đó không xa có một đàn heo rất đông đang ăn. 30Các quỷ nài xin Người: “Nếu Ngài đuổi chúng tôi thì xin sai chúng tôi nhập vào đàn heo.”
31Người bảo chúng rằng: “Đi đi.” 32Chúng liền ra khỏi hai người bị quỷ ám và nhập vào đàn heo; và kìa, tất cả đàn heo, từ bờ dốc thẳng nhào xuống biển và chết dưới nước. 33Các người chăn heo chạy trốn và vào thành kể lại mọi sự, cả những gì đã xảy ra cho những người bị quỷ ám. 34Thế là cả thành kéo ra đón Chúa Giêsu, khi gặp Người, họ nài xin Người rời khỏi vùng đất của họ.
       Suy niệm:
     "Khi gặp Người, họ nài xin Người rời khỏi vùng đất của họ".
     Đức Giêsu đến miền Ga-da-ra, và đã trừ quỷ cho hai người bị quỷ ám. Khi quỷ xuất khỏi và nhập vào đàn heo, theo lệnh của Đức Giêsu "Đi đi". Rồi lao xuống biển chết. Những người chăn heo phải bỏ chạy, về báo cho dân thành biết. Nhưng dân thành lại không đón tiếp Đức Giêsu mà còn yêu cầu rời khỏi vùng của họ.
     Ngày nay, chúng ta cũng đang bị những sự dữ của Satan hoành hành trong cuộc sống của chúng ta. Vì những lợi ích mưu sinh mà chúng  ta quên mất Chúa. Chúa đến để cứu chúng ta, nhưng chúng ta không đón tiếp Chúa .
      Lạy Chúa Giêsu:
     Xã hội ngày nay, nhiều người còn đang lạc lối của thần ô uế, bởi tiền bạc, danh vọng. Bởi bệnh hoạn, nghèo khổ. Bởi đam mê, dục vọng. Bởi lối sống, cách nhìn.
      Xin cứu con thoát khỏi những sự dữ của ác thần, mà con đang lầm đường lạc lối.
      Xin giúp con nhận biết được, thà bị thiệt thòi ở thế gian. Nhưng con được có Chúa, để trở nên là người loan báo Tin Mừng .






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét