Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Nghe và hiểu Lời Chúa


                         

Thứ sáu Tuần 16 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 13,18-23
18 "Vậy anh em hãy nghe dụ ngôn người gieo giống.19 Hễ ai nghe lời rao giảng Nước Trời mà không hiểu, thì quỷ dữ đến cướp đi điều đã gieo trong lòng người ấy: đó là kẻ đã được gieo bên vệ đường.20 Còn kẻ được gieo trên nơi sỏi đá, đó là kẻ nghe Lời và liền vui vẻ đón nhận.21Nhưng nó không đâm rễ mà là kẻ nhất thời: khi gặp gian nan hay bị ngược đãi vì Lời, nó vấp ngã ngay.
22 Còn kẻ được gieo vào bụi gai, đó là kẻ nghe Lời, nhưng nỗi lo lắng sự đời, và bả vinh hoa phú quý bóp nghẹt, khiến Lời không sinh hoa kết quả gì.23 Còn kẻ được gieo trên đất tốt, đó là kẻ nghe Lời và hiểu, thì tất nhiên sinh hoa kết quả và làm ra, kẻ được gấp trăm, kẻ được sáu chục, kẻ được ba chục."
      Suy niệm:
      Đức Giêsu dùng dụ ngôn người gieo giống để nói lên việc nghe lời Chúa của mỗi người.Người gieo giống là Đức Giêssu, hạt giống là lời Chúa, mảnh đất là tâm hồn. 
      Sự nhận biết của mỗi người Kitô hữu được hạt giống lời Chúa gieo vào mảnh đất tâm hồn, sẽ sinh hoa kết quả nhiều hay ít. 
      -Rơi xuống vệ đường là những người nghe lời Chúa mà không quan tâm, nên bị quỷ dữ cướp đi những hạt giống trong tâm hồn người ấy.
       -Rơi trên sỏi đá là những người nghe lời Chúa, nhưng không vun đắp, học hỏi, nên không đâm rễ trong lòng.Khi gặp gian nan, khổ sở thì bị vấp ngã.
       -Rơi vào bụi gai là những người nghe lời Chúa, nhưng đam mê của cải, sung sướng trên thế gian nên bị bóp nghẹt.
      -Rơi trên đất tốt là những người nghe lời Chúa, hiểu và thực hành nên sinh hoa kết quả.
     Để hiểu biết được Lời Chúa, chúng ta phải lắng nghe Lời Chúa và dành ít thời gian cầu nguyện mỗi ngày, kết hợp cùng với Chúa trong Bí Tích Thánh Thể và đem ra thực hành.
      Lạy Chúa Giêssu:
      Lời Chúa là hạt giống gieo vào tâm hồn con. Xin hoán cải tâm hồn con trở nên mảnh đất tốt, để đón nhận Lời Chúa mà sinh hoa kết quả.
     Xin cho con cảm nghiệm được Lời Chúa dạy, vì Lời Chúa nuôi dưỡng linh hồn con trong đời sống đức tin.
      
    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét