Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Hạt cải, nắm men



                       

Thứ hai Tuần 17 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 13,31-35.
 31 Đức Giê-su còn trình bày cho họ nghe một dụ ngôn khác. Người nói: "Nước Trời cũng giống như chuyện hạt cải người nọ lấy gieo trong ruộng mình.32 Tuy nó là loại nhỏ nhất trong tất cả các hạt giống, nhưng khi lớn lên, thì lại là thứ lớn nhất; nó trở thành cây, đến nỗi chim trời tới làm tổ trên cành được."
33 Người còn kể cho họ một dụ ngôn khác: "Nước Trời cũng giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba thúng bột, cho đến khi tất cả bột dậy men."
34 Tất cả các điều ấy, Đức Giê-su dùng dụ ngôn mà nói với đám đông; và Người không nói gì với họ mà không dùng dụ ngôn,35 hầu ứng nghiệm lời sấm của ngôn sứ: Mở miệng ra, tôi sẽ kể dụ ngôn, công bố những điều được giữ kín từ tạo thiên lập địa.

      Suy niệm:
      Bài Tin Mừng hôm nay nói về Nước Trời giống như hạt cải, nắm men. Hạt cải là Đức Giêêssu được gieo vào ruộng mỗi người chúng ta. Và men Đức Giêssu được vùi sâu vào tâm hồn chúng ta để rồi được lớn lên và triển nở.
     Đức Giêssu mời gọi chúng ta là hạt cải bé nhỏ, nhưng được trưởng thành trong Lời Chúa mà cẳt bỏ đi những cỏ dại tội lỗi. Và nắm men được vùi vào thúng bột của cuộc đời của mình.
     Đức Giêssu cũng muốn chúng ta là công cụ của Chúa, đem ánh sáng Tin Mừng đến với mọi người bằng những việc làm yêu thương và bác ái.
      Lạy Chúa Giêssu:
      Giữa thế gian đầy sự ác hơn lá thiện. Xin giúp con biết gieo Lời Chúa váo tâm hồn con mà sống thánh thiện hơn.Và được lớn lên để hạt giống trở nên tươi tốt cho thế gian.
     Xin cho con luôn ấp ủ lời Chúa dạy, để men đức tin được thấm sâu vào trái tim con. Mà phát triển trong ánh sáng Tin Mừng.


     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét