Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Hãy đến với Chúa


                      


Thứ năm Tuần 15 Thường niên năm B
Lời Chúa: 
 Mt 11,28-30
28Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. 30Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi 3dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng.
      Suy niệm:
    "Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng".
   Bài Tin Mừng hôm nay Đức Giêssu dạy chúng ta sống hiền lành và khiêm nhường.
    Ách là lề luật cũng là vật dụng mà người ta điều khiển trong việc kéo cày. Ách là nô lệ, là lệ thuộc dưới quyền người khác. Gánh là gánh lề luật. 
    Đức Giêsu mời gọi chúng ta hãy đến và học với Chúa. Học tính hiền hậu và khiêm nhu, theo luật của Chúa là luật yêu thương. Để giải thoát chúng ta khỏi cảnh nô lệ của trần gian. Tất cả những lo âu, mệt mỏi, những đau khổ vì vấp ngã, những yếu đuối vì gánh nặng. Hãy đến với Chúa để được bồi dưỡng tâm linh.
     Lạy Chúa Giêssu:
    Xin tháo gỡ con thoát khỏi vòng vây tội lỗi. Để con được tự do đến với Chúa. Vì Chúa nhân từ và yêu thương con.
    Xin dạy con sống hiền hậu và khiêm nhu, biểt phó dâng cho Chúa, để con trở nên là ách và gánh như Chúa mà đem an vui hạnh phúc cho mọi người.
 

    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét