Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

Thực hành lời Chúa


                       
        
 Thứ ba Tuần 16 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 12,46-50
46Người còn đang nói với đám đông, thì có mẹ và anh em của Người đứng bên ngoài, tìm cách nói chuyện với Người. 47Có kẻ thưa Người rằng: "Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, tìm cách nói chuyện với Thầy."
48Người bảo kẻ ấy rằng: "Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi? " 49Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ và nói: "Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. 50Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi."
      Suy niệm:
   "Phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên Trời, người ấy là anh chị em tôi, là Mẹ tôi".
    Đức Giêssu nhấn mạnh đến lòng yêu mến của Mẹ Maria. Mẹ đã lắng nghe và thi hành ý muốn của Thiẽn Chúa.
   Đức Giêssu nói lên mối liên hệ  liêng trong niềm tin và lòng mển. Để trở nên thành viên trong gia đình của Thiên Chúa, đó là nghe và thực hành lời Chúa.

   Mỗi người chúng ta phải sống theo Lời Chúa dạy và thực hành Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày để xứng đáng là con cái của Chúa.
     Lạy Chúa Giêssu:
    Xin giúp con biết lắng nghe Lời Chúa, và thực thi theo thánh ý Chúa Cha. Biết noi gương theo Mẹ Maria, để góp phần vào chương trình Cứu Độ của Chúa. Mà trở nên thành viên của gia đình Thiên Chúa.
   Abba! Lạy Cha, Cha đã liên kết con nên một trong gia đình của Cha. Đó là hồng ân mà Cha đã ban cho con. Con cám ơn Cha- Con ngợi khen Cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét