Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

Hành trang tông đồ



                          

Chúa Nhật XV Thường Niên B
Lời Chúa: 
 Mc 6,7-13
7 Người gọi Nhóm Mười Hai lại và bắt đầu sai đi từng hai người một. Người ban cho các ông quyền trừ quỷ.Người chỉ thị cho các ông không được mang gì đi đường, chỉ trừ cây gậy; không được mang lương thực, bao bị, tiền đồng để giắt lưn;9 được đi dép, nhưng không được mặc hai áo.10 Người bảo các ông: "Bất cứ ở đâu, khi anh em đã vào nhà nào, thì cứ ở lại đó cho đến lúc ra đi.11 Còn nơi nào người ta không đón tiếp và nghe lời anh em, thì khi ra khỏi đó, hãy giũ bụi chân để tỏ ý phản đối họ."12 Các ông đi rao giảng, kêu gọi người ta ăn năn sám hối.13 Các ông trừ được nhiều quỷ, xức dầu cho nhiều người đau ốm và chữa họ khỏi bệnh.
        Suy niệm :
      Đức Giêsu tập họp nhóm mười hai sai các ông ra đi rao giảng và ban quyền phép chữa bệnh, trừ quỷ cho các ông, Đức Giêsu còn dặn dò các ông đừng mang theo gì. Các Tông đồ bước vào sứ vụ theo sự chỉ đạo của Đức Giêsu thật kham khổ.
    Đức Giêssu muốn chúng ta chuẩn bị đi rao giảng Tin mừng bằng một hành trang tông đồ, là hành trang đơn giản, đó là lòng yêu mến Thiên Chúa. Và kêu gọi mọi người ăn năn sám hối, trừ khử những tính xấu xa, độc ác của ma quỷ để họ được chữa lành.Đức Giêsus còn muốn chúng ta tín thác tất cả vào Chúa. "Khi anh em vào bất cứ nhà nào, thì cứ ở lại đó cho đến lúc ra đi".
    Lạy Chúa Giêsu:
      Công việc truyền giáo là nhiệm vụ của người kitô hữu. Xin cho con tập sự lên đường đón nhận sứ mạng mà Chúa trao phó. Để con vững bước được Chúa sai đi trong sứ vụ của Chúa với một niềm thành tín.
   Xin cho con biết yêu mến và thực hành Lời Chúa, để đưa dẫn những người chưa biết Chúa, những người chưa tin Chúa được gặp gỡ Chúa qua Tin Mừng.
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét