Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Hãy là hạt giống tốt



                 
  
Thứ ba Tuần 17 Thường Niên - Thánh I-nha-xi-ô Lôi-ô-la (Loyola), Linh mục, lễ nhớ.
Lời Chúa: 
 Mt 13,36-43.
36 Bấy giờ, Đức Giê-su bỏ đám đông mà về nhà. Các môn đệ lại gần Người và thưa rằng: "Xin Thầy giải nghĩa dụ ngôn cỏ lùng trong ruộng cho chúng con nghe."37 Người đáp: "Kẻ gieo hạt giống tốt là Con Người.38 Ruộng là thế gian. Hạt giống tốt, đó là con cái Nước Trời. Cỏ lùng là con cái Ác Thần.39 Kẻ thù đã gieo cỏ lùng là ma quỷ. Mùa gặt là ngày tận thế. Thợ gặt là các thiên thần.
40 Vậy, như người ta nhặt cỏ lùng rồi lấy lửa đốt đi thế nào, thì đến ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy.41Con Người sẽ sai các thiên thần của Người tập trung mọi kẻ làm gương mù gương xấu và mọi kẻ làm điều gian ác, mà tống ra khỏi Nước của Người,42 rồi quăng chúng vào lò lửa; ở đó, chúng sẽ phải khóc lóc nghiến răng.43 Bấy giờ người công chính sẽ chói lọi như mặt trời, trong Nước của Cha họ. Ai có tai thì nghe.
       Suy niệm: 
       "Bấy giờ người công chính sẽ chói lọi như mặt trời, trong Nước của Cha họ".

   Dụ ngôn cỏ lùng nói lên Thiên Chúa luôn gieo lúa tốt, và đem sự sáng đến với con người. Kẻ gieo giống tốt là Đức Giêssu, Ruộng là thế gian, Hạt giống tốt là con cái Nước Trời, Cỏ lùng là con cái Ác Thần, Kẻ thù gieo cỏ lùng là ma quỷ, Mùa gặt là ngày tận thế, thợ gặt là Thiên Thần.
      Cuộc sống của chúng ta, thường hay xen lẫn giữa thiện và ác. Kẻ thù đã gieo cỏ lùng, đó là Satan đang tấn công sự dữ. Nếu chúng ta yếu đức tin, không vượt qua được thì sẽ sa vào cái bẫy của ma quỷ. Có lúc thì chúng ta theo việc thiện, có lúc thì chúng ta theo quyền lực của sự dữ.
 Đến ngày tận thế Chúa sẽ sai các Thiên Thần, thu gom những việc làm xấu của những kẻ gian ác, ra khỏi Nước Chúa mà vào hỏa ngục. Còn những người hiền lành, được vào Nước Thiên Chúa.
      Vì vậy, Đức Giêsu muốn chúng ta là con cái sự sáng, thì phải có đức tin, cậy và mến. Biết khắc phục và sám hối, thực hành lời Chúa để chờ ngày vinh quang trong Nước Trời.
     Lạy Chúa Giêsu:
   Sự ác của Satan luôn khêu gợi trong đời sống thế gian. Xin cho con luôn lắng nghe Lời Chúa dạy, để vượt qua mọi cám dỗ của tội lỗi. 
    Xin giúp con là cây lúa tốt, được sống dậy trong đức tin của thửa ruộng Nước Trời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét