Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2018

Lúa tốt và cỏ lùng


         
                     
Thứ bảy Tuần 16 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 13,24-30
24 Đức Giê-su trình bày cho dân chúng nghe một dụ ngôn khác: "Nước Trời ví như chuyện người kia gieo giống tốt trong ruộng mình.25Khi mọi người đang ngủ, thì kẻ thù của ông đến gieo thêm cỏ lùng vào giữa lúa, rồi đi mất.26 Khi lúa mọc lên và trổ bông, thì cỏ lùng cũng xuất hiện.27 Đầy tớ mới đến thưa chủ nhà rằng: "Thưa ông, không phải ông đã gieo giống tốt trong ruộng ông sao? Thế thì cỏ lùng ở đâu mà ra vậy?"
28 Ông đáp: "Kẻ thù đã làm đó!" Đầy tớ nói: "Vậy ông có muốn chúng tôi ra đi gom lại không?" 29 Ông đáp: "Đừng, sợ rằng khi gom cỏ lùng, các anh làm bật luôn rễ lúa. 30 Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt. Đến ngày mùa, tôi sẽ bảo thợ gặt: hãy gom cỏ lùng lại, bó thành bó mà đốt đi, còn lúa, thì hãy thu vào kho lẫm cho tôi."
       Suy niệm:
     "Cứ để cả hai càng lớn lên cho tới mùa gặt".
     Ở thế gian luôn có người lành kẻ dữ, thiện và ác. Bài Tin Mừng hôm nay nói đến Thiên Chúa là người gieo giống tốt trong thửa ruộng thế giới bằng tình yêu, bác ái. Nhưng kẻ thù là Satan đã gieo cỏ lùng là sự ác vào chung với lúa là điều thiện.
     Thiên Chúa không cho đầy tớ nhổ cỏ lùng là những người xấu, không có tình thương. Những người ích kỷ, ghen ghét, hận thù...Để họ được hoán cải trong quyền năng của Thiên Chúa. Chúa Giêssu muốn chúng ta nhẫn nại để được ơn cứu độ.
     Lạy Chúa Giêssu:
     Xin giúp con nhẫn nại loại trừ tính hư tật xấu để tình yêu được phát triển hơn trong đức tin, cậy và mến.
     Xin cho con biết kiên nhẫn chờ đợi sự hoán đổi của Chúa, để cuộc sống con trở nên vui tươi và thánh thiện.
    
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét