Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Đừng xét đoán



Thứ Hai Tuần II Mùa Chay.
Lời Chúa: 
 Lc 6,36-38
 "Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ.  Anh em đừng xét đoán, thì anh em sẽ không bị Thiên Chúa xét đoán. Anh em đừng lên án, thì sẽ không bị Thiên Chúa lên án. Anh em hãy tha thứ, thì sẽ được Thiên Chúa thứ tha.  Anh em hãy cho, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em. Vì anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa sẽ đong lại cho anh em bằng đấu ấy."
   


      Suy niệm :
     "Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ".
     Bài Tin Mừng hôm nay Đức Giêssu mời gọi các môn đệ cũng như chúng ta, có lòng nhân từ như Thiên Chúa. Một người cha là Đấng nhân từ nơi trái tim, trẽn gương mặt.
     "Đừng xét đoán thì không bị xét đoán, đừng lẽn án thì không bị lên án.
    Hãy tha thứ thì sẽ được thứ tha, hãy cho thì sẽ được cho lại.
    Chúng ta không xét đoán, không kết án, và tha thứ thì chúng ta mới hưởng được lòng nhân từ của Thiẽn Chúa. Chúng ta muốn được Thiên Chúa đối xử làm sao thì chúng ta cũng phải đối xử với tha nhân như vậy. Vì chúng ta đong đấu nào thì Thiẽn Chúa cũng sẽ đong cho chúng ta đấu ấy.

     Lạy Chúa Giêssu:
      Chúa dạy đừng xét đoán nhau. Xin cho con trái tim của Chúa, biết khiêm nhu nhìn lại mình khi kết án người khác.
    Xin mặc cho con tâm tình của Chúa, bao dung tha thứ những lỗi lầm của anh em. Và mở rộng vòng tay mà đón nhận những người thù ghét con.
    
    
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét