Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Hạ mình




Thứ Ba Tuần II Mùa Chay
Lời Chúa: 
 Mt 23,1-12
 Bấy giờ, Đức Giê-su nói với dân chúng và các môn đệ Người rằng :  "Các kinh sư và các người Pha-ri-sêu ngồi trên toà ông Mô-sê mà giảng dạy.  Vậy, tất cả những gì họ nói, anh em hãy làm, hãy giữ, còn những việc họ làm, thì đừng có làm theo, vì họ nói mà không làm.  Họ bó những gánh nặng mà chất lên vai người ta, nhưng chính họ thì lại không buồn động ngón tay vào.  Họ làm mọi việc cốt để cho thiên hạ thấy. Quả vậy, họ đeo những hộp kinh thật lớn, mang những tua áo thật dài.  Họ ưa ngồi cỗ nhất trong đám tiệc, chiếm hàng ghế đầu trong hội đường,  ưa được người ta chào hỏi ở những nơi công cộng và được thiên hạ gọi là "ráp-bi".
 "Phần anh em, thì đừng để ai gọi mình là "ráp-bi", vì anh em chỉ có một Thầy ; còn tất cả anh em đều là anh em với nhau.  Anh em cũng đừng gọi ai dưới đất này là cha của anh em, vì anh em chỉ có một Cha là Cha trên trời.  Anh em cũng đừng để ai gọi mình là người lãnh đạo, vì anh em chỉ có một vị lãnh đạo, là Đức Ki-tô.  Trong anh em, người làm lớn hơn cả, phải làm người phục vụ anh em.   Ai tôn mình lên, sẽ bị hạ xuống ; còn ai hạ mình xuống, sẽ được tôn lên.
   
      Suy niệm:
      " Ngồi trên Tòa Môsê"
      Môsê là luật của Chúa - Kinh sư là những người dạy Kinh Thánh - Biệt Phái là những người có quyền lực. Đức Giêsu lên án lối sống của các Kinh sư và Biệt phái. Họ được Thiên Chúa trao cho quyền lực và giảng dạy Kinh Thánh. Nhưng họ không thực hành theo lời Kinh Thánh, họ chỉ nói mà không làm.
     "Họ bó những gánh nặng và chất lên vai người ta, nhưng họ thì không buồn đụng ngón tay vào". Đó là lối sống giả hình.
     Đức Giêsu muốn cảnh báo chúng ta hôm nay, đừng sống theo hình thức bên ngoài, giả dối, hênh hoang mình là người đạo đức, chê bai , nói xấu người khác. 
     "Đừng muốn được người ta gọi là Thầy. Đừng để ai gọi mình là lãnh đạo, đừng gọi ai dưới đẩy là cha, vì chỉ có một cha là cha trên Trời".
     Đức Giêsu khuyến cáo chúng ta, đừng phô trương, háo danh để tìm kiếm đặc ân. Thích chỉ đạo, hạ người khác để chiếm danh dự. 
    "Ai tôn mình lên, sẽ bị hạ xuống và ai hạ mình xuống, sẽ được nâng lên ".
   Đức Giêsu đã hạ mình xuống để rửa chân cho các môn đệ, thì Đức Giêsu cũng muốn chúng ta hạ mình xuống để phục vụ cho nhau .
     Lạy Chúa Giêsu :
      Chúa đang cảnh tỉnh lối sống của mỗi người chúng con, luôn chọn phần tốt cho mình và những khó khăn nặng nề cho người khác. 
    Xin cho con biết khiêm tốn, phục vụ mọi người trong tâm tình của Chúa.
     Xin dạy con nhìn mọi người bằng tinh thần anh em. Biết hạ mình và sống trung thực như Đức Kitô.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét