Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

Mở lòng ra




Thứ Sáu Tuần V Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 7,31-37
31 Đức Giê-su lại bỏ vùng Tia, đi qua ngả Xi-đôn, đến biển hồ Ga-li-lê vào miền Thập Tỉnh. 32 Người ta đem một người vừa điếc vừa ngọng đến với Đức Giê-su, và xin Người đặt tay trên anh. 33 Người kéo riêng anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào lỗ tai anh, và nhổ nước miếng mà bôi vào lưỡi anh. 34 Rồi Người ngước mắt lên trời, rên một tiếng và nói: "Ép-pha-tha", nghĩa là: hãy mở ra! 35Lập tức tai anh ta mở ra, lưỡi như hết bị buộc lại. Anh ta nói được rõ ràng. 36 Đức Giê-su truyền bảo họ không được kể chuyện đó với ai cả. Nhưng Người càng truyền bảo họ, họ lại càng đồn ra. 37 Họ hết sức kinh ngạc, và nói: "Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả: ông làm cho kẻ điếc nghe được, và kẻ câm nói được."
     Suy niệm : 
     "Người kéo riêng anh ta ra khỏi đám đông".
      Một người vừa điếc vừa ngọng, đã đến nhờ Đức Giêsu đặt tay chữa lành. Đức Giêsu kéo riêng anh ta ra có nghĩa là Đức Giêsu muốn một mình anh ta đến một nơi yên tĩnh hiệp cùng với Đức Giêsu để cầu nguyện với Chúa Cha. Đức Giêsu ngước mắt lên trời và nói :  " Epphata " nghĩa là hãy mở ra . Lập tức anh ta nghe được và nói được. 
    Đức Giêsu muốn chúng ta hãy mở tai, mở mắt, mở miệng ra. Để lắng nghe Lời Chúa, để nhìn thấy quyền năng của Chúa, mà tôn vinh chúc tụng tình yêu của Chúa.
     Lạy Chúa Giêsu :
    Xin giúp con biết mở lòng ra , để lắng nghe Lời Chúa, lắng nghe những lời kêu van của những người đang gặp hoạn nạn, khó khăn. 
     Xin cho con biết mở tâm hồn ra để đón lời Chúa phán "Epphatha". Và chúc tụng, tôn vinh Chúa. Đồng thời đem Chúa đến với mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét