Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 21 tháng 2, 2018

Dấu lạ




Thứ Tư Tuần I Mùa Chay, T. Phêrô Đaminh, Giám mục, tiến sĩ
Lời Chúa: 
 Lc 11,29-32
29 Khi dân chúng tụ họp đông đảo, Đức Giê-su bắt đầu nói : "Thế hệ này là một thế hệ gian ác ; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giô-na. 30 Quả thật, ông Giô-na đã là một dấu lạ cho dân thành Ni-ni-vê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy. 31 Trong cuộc Phán Xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với những người của thế hệ này và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Sa-lô-môn ; mà đây thì còn hơn vua Sa-lô-môn nữa. 32 Trong cuộc Phán Xét, dân thành Ni-ni-vê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giô-na rao giảng ; mà đây thì còn hơn ông Giô-na nữa.
     Suy niệm:
     "Thế hệ này là một thế hệ gian ác, chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giôna".
    Dân thành Ninivê đã sám hối khi nghe tiên tri Giona rao giảng. Trong khi Chúa Giêsu cao trọng hơn thì dân Do Thái lại không tin mà chỉ đòi hỏi dấu lạ.
    Ông Giôna vì không tuân lệnh Đức Giêssu để rao giảng ở thành Ninivê, làm Đức Giêsu nổi giận quăng ông xuống biển. Thiên Chúa đã cứu ông bằng cách cho con cá nuốt ông vào bụng. Sau ba ngày cá đưa ông vào bờ vẫn bình an. Ông đã vâng phục Thiên Chúa , rao giảng về sự sám hối tại thành Ninivê, làm cho họ quay về với Chúa.
     Nữ Hoàng Phương Nam kết án họ cũng như chúng ta, được ân huệ Thiên Chúa ban cho có sự sống, được nghe Lời Chúa dạy, được đón nhận Chúa trong Bí Tích Thánh Thể. Đó là dấu lạ của Đấng còn vượt trên cả vua Salômôn mà chúng ta không biết.
     Đức Giêsu muốn củng cố đức tin của chúng ta, nên đã mời gọi chúng ta ăn năn, sám hối để trở nên thánh thiện hơn .
    Lạy Chúa Giêssu:
    Dấu lạ đã làm cho mọi người mê hoặc, tò mò.
    Xin uốn nắn tâm hồn con cho mềm mại, để con trở thành người mới có trái tim giống như Chúa. Không đòi hỏi dấu lạ do sự cám dỗ, để xứng đáng là con Thiên Chúa.
      Xin cho con đức tin mạnh mẽ, luôn tin vào quyền năng của Chúa và đón nhận Chúa trong thánh lễ hằng ngày, là dấu chỉ của tình yêu Thiên Chúa, mà hân hoan bước vào Vinh Quang Chúa trong ngày sau hết.




       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét