Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

Lòng tin được cứu chữa





Thứ Năm Tuần V Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 7,24-30
24 Đức Giê-su đứng dậy, rời nơi đó, đến địa hạt Tia. Người vào một nhà nọ mà không muốn cho ai biết, nhưng không thể giấu được. 25 Thật vậy, một người đàn bà có đứa con gái nhỏ bị quỷ ám, vừa nghe nói đến Người, liền vào sấp mình dưới chân Người. 26 Bà là người Hy-lạp, gốc Phê-ni-xi thuộc xứ Xy-ri. Bà xin Người trừ quỷ cho con gái bà. 27 Người nói với bà: "Phải để cho con cái ăn no trước đã, vì không được lấy bánh dành cho con cái mà ném cho chó con." 28 Bà ấy đáp: "Thưa Ngài, đúng thế, nhưng chó con ở dưới gầm bàn lại được ăn những mảnh vụn của đám trẻ con." 29 Người nói với bà: "Vì bà nói thế, nên bà cứ về đi, quỷ đã xuất khỏi con gái bà rồi." 30 Về đến nhà, bà thấy đứa trẻ nằm trên giường và quỷ đã xuất.
     Suy niệm:
     "Không được lấy bánh dành cho con cái mà ném cho chó con".
     Bài Tin mừng hôm nay nói đến người đàn bà ngoại giáo xin Đức Giêsu chữa bệnh cho con gái mình. Bà đã vượt qua thử thách, để van xin Đức Giêsu với sự trông cậy. "Chó con ở dưới gầm bàn lại được ăn những mảnh vụn của đám trẻ".       Đức Giêsu thấy bà năn nỉ van xin đặt hết niềm tin nơi Ngài nên nói với bà "Vì bà nói thế, nên bà cứ về đi, quỷ đã xuất khỏi con gái bà rồi".
    Vậy trong cuộc sống chúng ta cũng gặp những lúc gian nan, đau khổ, bệnh hoạn ...Chúng ta phải sống với lòng đức ái mà tín thác vào Chúa, để được ơn cứu độ.
     Lạy Chúa Giêsu :
     Ngày nay, rất nhiều bà mẹ đang đau khổ vì con mình, đang lao vào nghiện ngập, ma túy, bài bạc , ăn chơi. Xin Chúa giải thoát cho họ qua khỏi sự hoành hành của cơn nghiện. Mà được chữa lành trong Lòng Thương Xót của Chúa , như người đàn bà trong Tin Mừng .
     Xin cho con biết phó thác vào Chúa với một niềm thành tín,  Con tin rằng Chúa là niềm vui, và là sự sống của đời con .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét