Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 15 tháng 2, 2018

Từ bỏ chính mình




Thứ Năm Tuần VI Mùa Chay
Lời Chúa: 
 Lc 9,22-25
22 Người còn nói : "Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy."
23 Rồi Đức Giê-su nói với mọi người : "Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. 24 Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất ; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. 25 Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì ? 26 Ai xấu hổ vì tôi và những lời của tôi, thì Con Người cũng sẽ xấu hổ vì kẻ ấy, khi Người ngự đến trong vinh quang của mình, của Chúa Cha và các thánh thiên thần.

      Suy niệm :
    " Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo".
      Chúa Giêsu đưa điều kiện để theo Chúa làm môn đệ . Qua lời mời gọi của Chúa Giêsu chúng ta xét lại cách sống hằng ngày của chúng ta, chúng ta có thực sự sống trong đức tin không? Đức tin là một hành trình làm cho con người sa ngã, mà mọi người chúng ta đang phải vác thập giá quá sức mình. Sự gian khổ của cuộc đời làm cho thập giá của chúng ta trở nên nặng nề, đó là do ý riêng của chúng ta mà thôi. 
  Nếu như chúng ta sống ích kỷ, tham vọng.. thì sẽ không còn gì, nhưng dám liều mạng sống vì Đức Giêsu thì đạt được sự sống vĩnh cửu. 
    Đức Giêsu đưa điều kiện mỗi người Kitô hữu , phải từ bỏ chính mình, từ bỏ con đường tội lỗi mà mình vấp phạm , phải chấp nhận vác thập giá của mình, những chông gai, thử thách, những biến cố trong cuộc đời mình. Bước đi theo Chúa là đi trên con đường hẹp, con đường gian truân, con đường yêu thương và phục vụ. 
    Lạy Chúa Giêsu :
    Con đường của Chúa là con đường vinh quang, là sự sống vĩnh cửu. Xin cho con mạnh dạn từ bỏ chính mình ở đời này, để được sự sống hạnh phúc đời sau.
    Xin cho con đón nhận sứ mệnh một cách sốt sắng và nâng đỡ con trong sự yêu thương của Chúa như Chúa đã xác tín nơi Chúa Cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét