Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Đến để phục vụ




Thứ Tư Tuần II MÙa Chay
Lời Chúa: 
 Mt 20,17-28
 Lúc sắp lên Giê-ru-sa-lem, Đức Giê-su đưa Nhóm Mười Hai đi riêng với mình, và dọc đường, Người nói với các ông:  "Này chúng ta lên Giê-ru-sa-lem, và Con Người sẽ bị nộp cho các thượng tế và kinh sư. Họ sẽ kết án xử tử Người, sẽ nộp Người cho dân ngoại nhạo báng, đánh đòn và đóng đinh vào thập giá và, ngày thứ ba, Người sẽ trỗi dậy."
 Bấy giờ bà mẹ của các con ông Dê-bê-đê đến gặp Đức Giê-su, có các con bà đi theo; bà d
Yybái lạy và kêu xin Người một điều.  Người hỏi bà: "Bà muốn gì?" Bà thưa: "Xin Thầy truyền cho hai con tôi đây, một người ngồi bên hữu, một người bên tả Thầy trong Nước Thầy."  Đức Giê-su bảo: "Các người không biết các người xin gì! Các người có uống nổi chén Thầy sắp uống không?" Họ đáp: "Thưa uống nổi."  Đức Giê-su bảo: "Chén của Thầy, các người sẽ uống; còn việc ngồi bên hữu hay bên tả Thầy, thì Thầy không có quyền cho, nhưng Cha Thầy đã chuẩn bị cho ai, thì kẻ ấy mới được."
 Nghe vậy, mười môn đệ kia tức tối với hai anh em đó.  Nhưng Đức Giê-su gọi các ông lại và nói: "Anh em biết : thủ lãnh các dân thì dùng uy mà thống trị dân, những người làm lớn thì lấy quyền mà cai quản dân.  Giữa anh em thì không được như vậy: Ai muốn làm lớn giữa anh em, thì phải làm người phục vụ anh em.  Và ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ anh em.  Cũng như Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người."
   
     Suy niệm :
    "Các người có uống nổi chén Thầy sắp uống không".
    Bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu dạy chúng ta về sự tham vọng và quyền lực. Đức Giêsu không hài lòng khi người mẹ xin cho hai con là môn đệ của Đức Giêsu, được ngồi bên hữu và bên tả Thầy trong Nước của Thầy. 
     Đồng thời các môn đệ khác, cũng tấm tức với hai anh em này. Trong khi Đức Giêsu loan báo về cuộc khổ nạn của Chúa sắp đến, thì các môn đệ lại tranh giành uy quyền.
     "Cha Thầy chuẩn bị cho ai, thì kẻ ẩy mới được".
    Đức Giêsu đến để giải thoát chúng ta qua con đường thập giá, và dạy chúng ta sống đừng vì địa vị hay hơn thua . 
    Sự tham vọng của thế gian, đã níu kéo chúng ta sa vào cơn cám dỗ. Uy thế và quyền lực đã làm cho con người tranh giành dẫn đến xung đột. Đức Giêsu đã kéo họ theo con đường của Chúa , với câu đáp của họ "Thưa uống nổi ".
   Đức Giêsu cũng cho biết. Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến mạng sống, làm giá chuộc muôn dân .
      Lạy Chúa Giêsu :
    Chúa đã hiến mạng sống để cứu chuộc muôn người bằng thập giá. Xin cho con là người thấp hèn như Chúa, sống tinh thần phục vụ. Để cùng uống chén đắng mà Chúa đã  phải uống.
     Xin cho con luôn sẵn sàng phục vụ mọi người trong tâm tình của Chúa. Giúp con biết kết hợp với Chúa để trở nên con cái Chúa và sống trong tình yêu thương của Thiên Chúa.
      
    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét