Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Thực hành Lời Chúa

  




Thứ Năm Tuần I Mùa Vọng, T.Ambrôsiô, Giám mục
Lời Chúa: 
 Mt 7,21.24-27
21 "Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: "Lạy Chúa! Lạy Chúa!" là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi. 24 "Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá. 25 Dù mưa sa, nước cuốn, hay bão táp ập vào, nhà ấy cũng không sụp đổ, vì đã xây trên nền đá. 26 Còn ai nghe những lời Thầy nói đây, mà chẳng đem ra thực hành, thì ví được như người ngu dại xây nhà trên cát. 27 Gặp mưa sa, nước cuốn hay bão táp ập vào, nhà ấy sẽ sụp đổ, sụp đổ tan tành".
  Suy niệm:
    " Ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên Trời, mới được vào Nước Trời".
   Đức Giêssu nói đến sự khôn ngoan của những người nghe Lời Chúa mà thi hành, thì như người khôn xây dựng nhà có nền móng, gặp bão táp không bị sụp đổ. Còn người nghe Lời Chúa mà không thực hành , thì như người xây nhà trên cát . Gặp mưa to gió lớn thì bị sụp đổ.
     Đức Giêssu muốn nói Lời Chuá đến từ trong hội thánh lan truyền cho mọi người . Nhưng phát xuất từ trong gia đình chúng ta . Ông bà , cha mẹ , dạy dỗ con cháu học hỏi lời chuá để khi lớn lên bứớc ra xã hội , sẽ không bị bỡ ngỡ khi phải đối đầu với thử thách , gian truân . Vì đức tin của việc loan báo tin mừng từ trong gia đình đã làm cho những người trong gia đình biết được quyền năng của Chúa lan truyền từ cha ông để lại .
    Lạy Chúa Giêsu :
Xin giúp con biết xây dựng ngôi nhà sống đạo trên đá , để nền tảng đức tin được vững chắc trong Tin Mừng mà truyền đạt đến mọi người, và thế hệ mai sau .
    Xin cho con biết thi hành ý Chúa , sẵn sàng hiến thân, yêu mến và giúp đỡ mọi người , như Chuá đã yêu mến con để con xứng đáng là người kitô hữu . 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét