Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Kẻ nhỏ nhất cao trọng hơn



Thứ Năm Tuần II Mùa Vọng, T.Gioan Thánh Giá
Lời Chúa: 
 Mt 11,11-15
11 "Tôi nói thật với anh em: trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, chưa từng có ai cao trọng hơn ông Gio-an Tẩy Giả. Tuy nhiên, kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời còn cao trọng hơn ông. 12 Từ thời ông Gio-an Tẩy Giả cho đến bây giờ, Nước Trời phải đương đầu với sức mạnh, ai mạnh sức thì chiếm được. 13 Cho đến ông Gio-an, tất cả các ngôn sứ cũng như Lề Luật đều đã nói tiên tri. 14 Và nếu anh em chịu tin lời tôi, thì ông Gio-an chính là Ê-li-a, người phải đến. 15 Ai có tai thì nghe 
    Suy niệm:
     " Tôi nói thật với anh em: trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, chưa từng có ai cao trọng hơn ông Gioan Tẩy Giả ".
   Thánh Gioan Tẩy Giả là nhân vật được nhắc đến nhiều nhất trong Tin Mừng . Chúa Giêsu khen ngợi ông vì ông đã dành trọn cuộc đời để thi hành Thánh ý Chúa. 
   Thánh Gioan là con người kham khổ, chẳng những ông là Ngôn Sứ và là người dọn đường để Thiên Chúa đến với con người. 
  Thánh Gioan là một gương mẫu cho chúng ta, Ông đã loan báo lời của Thiên Chúa truyền và chu toàn nói lời sự thật, không thêm bớt, quanh co. 
     " Kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời còn cao trọng hơn ông.
     Kẻ nhỏ nhất có nghĩa là chúng ta, vì chúng ta sống trong thời Tân Ước, còn ông Gioan sống trong thời Cựu Ước. Ông cao trọng hơn vì được Chúa Giêêssu ghé thăm khi từ trong bụng mẹ, còn chúng ta cao trọng hơn ông vì chúng ta được ông dọn đường cho Chúa Giêssu đến và được ơn Cứu Độ.
   Chúa Giêsu đã lấy Lời Kinh Thánh để chứng mình cho sự thật. Vậy mỗi người Kitô hữu chúng ta cần phải khám phá ra Thánh Ý của Chúa, tách ra khỏi cuộc sống bôn ba bước vào cung lòng của Chúa, chia sẻ những gì mình đang có cho những người nghèo khó. 
     Lạy Chúa Giêsu :
     Ông Gioan là ngôn sứ trung thành mà được Chúa khen ngợi. 
   Xin cho con biết noi gương theo Thánh Gioan trung thành với Chúa , và chấp nhận thiệt thòi khi phải nói lên sự thật. Như thế con mới thấy lòng thanh thản và bình an .
     Xin cho con lắng nghe Lời Chúa dạy, nhờ Lời Chúa giúp con tăng sức mạnh mà chiến thắng bản thân.Biết dọn đường tâm hồn, chờ đón Chúa trong mùa Giáng Sinh này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét