Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Thấy và tin


Thứ Tư Tuần I sau Chúa Giáng Sinh, T.Gioan Tông Đồ, Thánh Sử
Lời Chúa: 
 Ga 20,2-8
2 Bà liền chạy về gặp ông Si-môn Phê-rô và người môn đệ Đức Giê-su thương mến. Bà nói : "Người ta đã đem Chúa đi khỏi mộ ; và chúng tôi chẳng biết họ để Người ở đâu."
3 Ông Phê-rô và môn đệ kia liền đi ra mộ. 4 Cả hai người cùng chạy. Nhưng môn đệ kia chạy mau hơn ông Phê-rô và đã tới mộ trước. 5 Ông cúi xuống và nhìn thấy những băng vải còn ở đó, nhưng không vào. 6 Ông Si-môn Phê-rô theo sau cũng đến nơi. Ông vào thẳng trong mộ, thấy những băng vải để ở đó, 7 và khăn che đầu Đức Giê-su. Khăn này không để lẫn với các băng vải, nhưng cuốn lại, xếp riêng ra một nơi. 8 Bấy giờ người môn đệ kia, kẻ đã tới mộ trước, cũng đi vào. Ông đã thấy và đã tin. 9 Thật vậy, trước đó, hai ông chưa hiểu rằng : theo Kinh Thánh, Đức Giê-su phải trỗi dậy từ cõi chết. 10 Sau đó, các môn đệ lại trở về nhà.

     Suy niệm:
     " Người ta đã đem Chúa đi khỏi mộ, và chúng tôi chẳng biết họ để người ở đâu".
     Khăn che đầu được xếp gọn lại, băng vải còn đó, mà người chẳng thấy đâu chỉ còn ngôi mộ trống. Bà Maria Mác-đa-na đôn đáo chạy về gặp ông Simôn Phêêrrô và Gioan báo tin. Hai ông đã chạy đến ngôi mộ thấy và đã tin.
    Cuộc đời chúng ta đôi lúc cũng giống như ngôi mộ trống, bị đổ vỡ, bị mất mát, những gì yêu quý không còn nữa. Chúng ta tìm kiếm trong đau khổ, trong thất vọng.
    Hôm nay Mừng Kính Thánh Gioan, Gioan nghĩa là thương mến. Ông cảm nghiệm được Đức Giêếssu thương mến, trong buổi tiệc ly ông đã ngả đầu vào lòng Đức Giesu . Ông vội vã chạy đi tìm với lòng yêu mển, ông đã thấy và đã tin.
     Lạy Chúa Giêssu:
    Chúa đã đến thế gian để hòa nhập với chúng con và dẫn dắt chúng con sống trong chân lý và kết hợp với chúng con trở thành gia đình của Chúa.
     Xin lăn tảng đá ra khỏi cuộc đời con, qua những biến cố, mất mát. Để đức tin con ngày càng lớn mạnh hơn.
     Xin giúp con biết nhận ra Chúa đang Giáng Sinh trong cuộc đời con, qua những mảnh đời bất hạnh, đau yếu, tù đày đang cần đến sự chăm sóc. Để co sống Nhập Thể như Chúa, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét