Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Bị bách hại




Thứ Ba Tuần I sau Lễ Giáng Sinh, T.Stephanô, tử đạo
Lời Chúa: 
 Mt 10,17-22
17 "Hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp anh em cho các hội đồng, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ. 18 Và anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền vì Thầy để làm chứng cho họ và các dân ngoại được biết. 19 Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì, vì trong giờ đó, Thiên Chúa sẽ cho anh em biết phải nói gì : 20 thật vậy, không phải chính anh em nói, mà là Thần Khí của Cha anh em nói trong anh em.
21 "Anh sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết ; cha sẽ nộp con, con cái sẽ đứng lên chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. 22 Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát.
     Suy niệm:
     " Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát".
     Đức Giêssu mời gọi chúng ta đi theo Chúa, nhưng lại tiên báo những bách hại mà Đức Giêssu đã trải qua. Bị nộp, bị đánh đập, bị thù ghét, bị giết chết. Cha mẹ, anh em chống đối nhau, đưa nhau ra hội đường và tra hỏi nhau.
    Nhưng Đức Giêssu đã trấn an chúng ta " Thần Khí của Cha anh em nói trong anh em". Sẽ cho chúng ta biết phải làm gì, và nói gì.
    Lạy Chúa Giêssu:
    Cuộc sống luôn thách đố vá đe dọa. Xin ban Thần Khí của Chúa trên con, để con can đảm bất chấp mọi gian nan mà vững bước theo Chúa.
    Xin giúp con đức tin vững mạnh với lòng mến và trung thành. Dám sống dấn thân vì Chúa và làm chứng cho Chúa.
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét