Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Đến và học với Chúa



Thứ Tư Tuần II Mùa Vọng, T.Lucia, trinh nữ
Lời Chúa: 
 Mt 11,28-30
28 "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."
     Suy niệm:
     "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề , hãy đến cùng tôi , tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng".
     Trong xã hội ngày nay ai cũng muốn bồi dưỡng, bồi dưỡng sức khỏe, bồi dưỡng nghiệp vụ, bồi dưỡng sắc đẹp. Tất cả đều chạy đua theo kiểu bồi dưỡng. Đôi khi làm cho chúng ta căng thẳng, suy sụp. Rồi lao vào rượu chè, cờ bạc, ma túy, sống buông thả.
    Đức Giêssu mời gọi chúng ta hãy đến với Chúa, tất cả những lo âu, mệt mỏi, những đau khổ vì vấp ngã, những yếu đuối vì gánh nặng. Hãy đển với Đức Giẽêssu, chúng ta sẽ được bồi dưỡng tâm linh . Vì Đức Giesu hiền hậu và khiêm nhường.
     Lạy Chúa Giêssu:
     Giữa cuộc sống đầy mưu mô, cạm bẫy. Xin dạy con sống hiền hậu và khiêm nhu, biểt phó dâng cho Chúa, để cuộc đời con trở nên êm ái và vui tươi.
    Xin giúp con siêng năng học hỏi Lời Chúa dạy trong Tin Mừng, và đón nhận Bí Tích Thánh Thể hằng ngày . Để tâm hồn con được bình an trong Đức Kitô.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét