Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Chúa phán một lời


Thứ Hai Tuần I Mùa Vọng, T. Gioan Đamát
Lời Chúa: 
 Mt 8,5-11
5 Khi Đức Giê-su vào thành Ca-phác-na-um, có một viên đại đội trưởng đến gặp Người và nài xin : 6 "Thưa Ngài, tên đầy tớ của tôi bị tê bại nằm liệt ở nhà, đau đớn lắm." 7 Người nói : "Chính tôi sẽ đến chữa nó." Viên đại đội trưởng đáp : 8 "Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh. 9 Vì tôi đây, tuy dưới quyền kẻ khác, tôi cũng có lính tráng dưới quyền tôi. Tôi bảo người này : "Đi !", là nó đi, bảo người kia : "Đến !", là nó đến, và bảo người nô lệ của tôi : "Làm cái này !", là nó làm." 10 Nghe vậy, Đức Giê-su ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người rằng : "Tôi bảo thật các ông : tôi không thấy một người Ít-ra-en nào có lòng tin như thế. 11 Tôi nói cho các ông hay : Từ phương đông phương tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ Áp-ra-ham, I-xa-ác và Gia-cóp trong Nước Trời
     Suy niệm:
   Thành Caphácnaum là khởi đầu cho sứ vụ rao giảng Tin mừng của Đức Giêsu . Đức Giêsu chữa bệnh cho nhiều người, và danh tiếng được đồn khắp nơi. 
    " Lạy Thầy, thằng nhỏ nhà tôi đau nằm ở nhà , nó bị tê liệt đau đớn lắm ".
     Khi gặp Đức Giêsu, Viên Đại Đội Trưởng đã nài nỉ Đức Giêsu chữa bệnh cho người đầy tớ. Đức Giêsu đã chạnh lòng thương , vì lòng nhân hậu của ông. Ông không xin cho ông , mà ông xin cho người đầy tớ. Đức Giêsu nói : " Tôi sẽ đến chữa nó ".
     Điều mà Đức Giêsu ngạc nhiên hơn, là đức tin ông quá mạnh mẽ. Ông là người Rôma , bị khinh bỉ, một người ngoại giáo . Ông đã vượt qua rào cản phân biệt chủng tộc, giai cấp, tôn giáo. Để đến với Đức Giêsu. " Lạy Thầy, tôi không đáng được Thầy vào dưới nhà tôi, nhưng xin Thầy chỉ phán một lời, thì thằng nhỏ nhà tôi sẽ lành mạnh. 
    Lạy Chúa Giêsu :
     Chúa đã chữa lành cho các bệnh nhân qua sứ vụ rao giảng Tin mừng. Xin chiếu rọi ánh sáng trong tâm hồn con , để con vững bước theo Chúa với lòng nhân hậu như Viên Đại đội trưởng, biết yêu thương mọi người. 
     Xin giúp con có sức mạnh của Lời Chúa , để con mạnh dạn tuyên xưng đức tin trong Thánh Lễ hằng ngày " Lạy Chúa, con chẳng đáng Chúa ngự vào nhà con , nhưng xin Chúa phán một lời, thì linh hồn con sẽ lành mạnh. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét