Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Nữ tỳ của Chúa


Chúa Nhật Tuần IV Mùa Vọng
Lời Chúa: 
 Lc 1,26-38
26 Bà Ê-li-sa-bét có thai được sáu tháng, thì Thiên Chúa sai sứ thần Gáp-ri-en đến một thành miền Ga-li-lê, gọi là Na-da-rét, 27 gặp một trinh nữ đã thành hôn với một người tên là Giu-se, thuộc dòng dõi vua Đa-vít. Trinh nữ ấy tên là Ma-ri-a. 28 Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói: "Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà." 29 Nghe lời ấy, bà rất bối rối, và tự hỏi lời chào như vậy có nghĩa gì.
30 Sứ thần liền nói: "Thưa bà Ma-ri-a, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa. 31 Và này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giê-su. 32 Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao. Đức Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngai vàng vua Đa-vít, tổ tiên Người. 33Người sẽ trị vì nhà Gia-cóp đến muôn đời, và triều đại của Người sẽ vô cùng vô tận."
34 Bà Ma-ri-a thưa với sứ thần: "Việc ấy sẽ xảy ra cách nào, vì tôi không biết đến việc vợ chồng!" 35Sứ thần đáp: "Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà, vì thế, Đấng Thánh sắp sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa. 36Kìa bà Ê-li-sa-bét, người họ hàng với bà, tuy già rồi, mà cũng đang cưu mang một người con trai: bà ấy vẫn bị mang tiếng là hiếm hoi, mà nay đã có thai được sáu tháng. 37 Vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được." 38 Bấy giờ bà Ma-ri-a nói: "Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói." Rồi sứ thần từ biệt ra đi.
     Suy niệm:
   "Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà".
   Thiên Chúa tuyển chọn Đức Maria làm Mẹ Đấng Cứu Thế, nên đã sai Sứ Thần đến để truyền tin cho Đức Maria.  Đức Maria rất bối rối, nhưng cuối cùng Mẹ cũng chọn theo ý Thiên Chúa với sự phó thác " Vâng, Tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời Sứ Thần nói ".
    Đức Maria cưu mang Ngôi Hai Thiên Chúa với Mầu Nhiệm của Ngôi Lời " Thảnh Thần sẽ ngự xuống trẽn bà, và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà, vì thế Đấng Thánh sẳp sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa" . Đó là con đường hạnh phúc mà loài người được ơn Cứu Độ.
    Trong cuộc sống chúng ta, Thiẽn Chúa cũng gởi sứ điệp đến cho mỗi người, nhưng chúng ta có lắng nghe và đón nhận sứ mạng đó hay không?
    Lạy Chúa Giêssu:
    Đức Maria đã cưu mang và ấp ủ Ngôi Lời của Thiên Chúa. Xin dạy con biết Xin Vâng, luôn ôm ấp Ngôi Lời của Chúa . Thực hiện và phó thác như Mẹ Maria.
    Xin giúp con thêm niềm tin và sức mạnh, để đón nhận sứ mạng mà Thiên Chúa trao phó với Mầu Nhiệm Xin Vâng. Và thực thi theo thánh ý Chúa trong ơn Cứu Độ của Mùa Giáng Sinh này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét