Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Phải canh thức

Chúa Nhật Tuần I Mùa Vọng, T. Phanxicô Xaviê.
Lời Chúa: 
 Mc 13,33-37
33 "Anh em phải coi chừng, phải tỉnh thức, vì anh em không biết khi nào thời ấy đến. 34 Cũng như người kia trẩy phương xa, để nhà lại, trao quyền cho các đầy tớ của mình, chỉ định cho mỗi người một việc, và ra lệnh cho người giữ cửa phải canh thức. 35 Vậy anh em phải canh thức, vì anh em không biết khi nào chủ nhà đến: Lúc chập tối hay nửa đêm, lúc gà gáy hay tảng sáng. 36 Anh em phải canh thức, kẻo lỡ ra ông chủ đến bất thần, bắt gặp anh em đang ngủ. 37 Điều Thầy nói với anh em đây, Thầy cũng nói với hết thảy mọi người là: phải canh thức!"
     Suy niệm:
     " Anh em phải canh chừng, phải tỉnh thức, vì anh em không biết khi nào thời ấy đến"
     Bài Tin Mừng hôm nay là ngày đầu bước vào mùa vọng của năm B, để chuẩn bị chờ đón Chúa. Đức Giêssu đã cảnh báo đưa câu chuyện một người chủ đi phương xa, và đã trao quyền lại cho các đấy tớ của mình mỗi người một việc.
     Chúng ta có để cho Đức Giêssu làm chủ cuộc đời của mình hay không ? Nếu không chúng ta sẽ bị ma quỷ cám dỗ và sa vào tội lỗi.
    Lạy Chúa Giêssu:
    Chúa dạy chúng con phải chuẩn bị và canh thức.Xin cho con cảm nhận được Chúa luôn hiện diện trong cuộc đời con . Vì Chúa là sự sống, là gia nghiệp đời con.
   Xin cho con biết canh thức chờ ngày Chúa Quang Lâm, để con được sự sống vĩnh cửu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét