Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Từ bỏ chính mình


Thứ Sáu tuần 6 Thường Niên A
Lời Chúa: 
 Mc 8,34-9,1
34Rồi Đức Giêsu gọi đám đông cùng với các môn đệ lại. Người nói với họ rằng: "Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo. 35Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi và vì Tin Mừng, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. 36Vì được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì người ta nào có lợi gì? 37Quả thật, người ta lấy gì mà đổi lại mạng sống mình? 38Giữa thế hệ ngoại tình và tội lỗi này, ai hổ thẹn vì tôi và những lời tôi dạy, thì Con Người cũng sẽ hổ thẹn vì kẻ ấy, khi Người ngự đến cùng với các thánh thiên thần, trong vinh quang của Cha Người."
1Đức Giêsu còn nói với họ: "Tôi bảo thật các người: trong số những người có mặt ở đây, có những kẻ sẽ không phải nếm sự chết, trước khi thấy Triều Đại Thiên Chúa đến, đầy uy lực."

    Suy niệm :
    " Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo".
      Chúa Giêsu đưa điều kiện để theo Chúa làm môn đệ . Qua lời mời gọi của Chúa Giêsu chúng ta xét lại cách sống hằng ngày của chúng ta, chúng ta có thực sự sống trong đức tin không? Đức tin là một hành trình làm cho con người sa ngã, mà mọi người chúng ta đang phải vác thập giá quá sức mình. Sự gian khổ của cuộc đời làm cho thập giá của chúng ta trở nên nặng nề, đó là do ý riêng của chúng ta mà thôi. 
  Nếu như chúng ta sống ích kỷ, tham vọng.. thì sẽ không còn gì, nhưng dám liều mạng sống vì Đức Giêsu thì đạt được sự sống vĩnh cửu. 
    Chúa Giêsu muốn chúng ta thực sự đi theo Chúa, Chúa Giêsu luôn ban ơn cho chúng ta để giúp chúng ta vác thập giá của mình mà đi theo Chúa. 
   Lạy Chúa Giêsu :
     Con đường của Chúa là con đường vinh quang, là sự sống vĩnh cửu. Xin cho con mạnh dạn, từ bỏ chính mình ở đời này, để được sự sống hạnh phúc đời sau. 
    Xin giúp con hiểu lời Chúa mà hăng hái bứớc đi theo Chúa. 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét