Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Chanh long thuong

Thú bay tuan 5 thuong nien nam A
Lời Chúa:  Mc 8,1-10
1Trong những ngày ấy, lại có một đám rất đông, và họ không có gì ăn, nên Đức Giêsu gọi các môn đệ lại mà nói: 2"Thầy chạnh lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi mà không có gì ăn! 3Nếu Thầy giải tán, để họ nhịn đói mà về nhà, thì họ sẽ bị xỉu dọc đường. Trong số đó, lại có những người ở xa đến." 4Các môn đệ thưa Người: "Ở đây, trong nơi hoang vắng này, lấy đâu ra bánh cho họ ăn no?" 5Người hỏi các ông: "Anh em có mấy chiếc bánh?" Các ông đáp: "Thưa có bảy chiếc." 6Người truyền cho họ ngồi xuống đất. Rồi Người cầm lấy bảy chiếc bánh, dâng lời tạ ơn, và bẻ ra, trao cho các môn đệ để các ông dọn ra. Và các ông đã dọn ra cho đám đông. 7Các ông cũng có mấy con cá nhỏ. Người đọc lời chúc tụng, rồi bảo các ông dọn cả cá ra.8Đám đông đã ăn và được no nê. Người ta nhặt lấy những mẩu bánh còn thừa: bảy giỏ! 9Mà đám đông có khoảng bốn ngàn người. Người giải tán họ. 10Lập tức, Đức Giêsu xuống thuyền với các môn đệ và đến miền Đanmanutha.

Suy niệm :
Đức Chúa Giêsu chạnh long thương đám đông vì họ đi theo Chúa ba bngayf rồi mà không có gì ăn, sợ họ đói xỉu dọc đường. Đức Giêsu đã hỏi các  Môn đệ có bao nhiêu bánh.
Các ông thưa có bảy chiếc bánh và đưa cho Đức Giêsu. Rồi Đức Giêsu cầm lấy bánh dâng lời Tạ ơn, rồi  bẻ ra trao cho các Môn đệ để cùng don ra cho đám đông
Điều mà Đức Giêsu muốn nói là các môn đệ cộng tác với Đức Giêsu đem tất cả những gì mình códuf chỉ là ít ỏi để chia sẻ cho đám đông, nhờ vào sự cộng tác của các Môn đệ mà Chúa Giêsu đã làm phép lạ hóa bánh ra nhiều
Cầu nguyện:
Lậy Chúa, chúa đã chạnh lòng thương vì sợ đám đong bị  xỉu dẫ nhịn đói đi theo Chúa, xin cho con có long quảng đại như Chúa, để chia sẻ với những người nghèo khó.
Xin Chúa giúp con biết cộng tác với Chúa, để loan báo Tin mừng và thực hiện những gì Chúa day mà dem niềm vui đến với mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét