Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Muối trong lòng

Thứ Năm Tuần thứ 7 Thường Niên - Thánh Pôlycarpô.
Lời Chúa:
 Mc 9,41-50
41"Ai cho anh em uống một chén nước vì lẽ anh em thuộc về Đấng Kitô, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu.42"Ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin đây phải sa ngã, thì thà buộc cối đá lớn vào cổ nó mà ném xuống biển còn hơn.

43Nếu tay anh làm cớ cho anh sa ngã, thì chặt nó đi; thà cụt một tay mà được vào cõi sống còn hơn là có đủ hai tay mà phải sa hoả ngục, phải vào lửa không hề tắt. 44[ ] 45Nếu chân anh làm cớ cho anh sa ngã, thì chặt nó đi; thà cụt một chân mà được vào cõi sống còn hơn là có đủ hai chân mà bị ném vào hoả ngục. 46[ ]

47Nếu mắt anh làm cớ cho anh sa ngã, thì móc nó đi; thà chột mắt mà được vào Nước Thiên Chúa còn hơn là có đủ hai mắt mà bị ném vào hoả ngục, 48nơi giòi bọ không hề chết và lửa không hề tắt. 49Quả thật, ai nấy sẽ được luyện bằng lửa như thể ướp bằng muối. 50Muối là cái gì tốt. Nhưng muối mà hết mặn, thì anh em sẽ lấy gì ướp cho mặn lại? Anh em hãy giữ muối trong lòng anh em, và sống hoà thuận với nhau."
       
     Suy niệm :
     Bài tin mừng hôm nay nói đến sự khắc khe của Chúa Giêsu. 
       - Nếu tay anh làm cớ
       - Nếu chân anh làm cớ
       - Nếu mắt anh tr cớ
 Thì chặt nó đi, móc nó đi .... Nhưng thực ra Chúa Giêsu muốn chúng ta bỏ bớt tính ham vui, ích kỷ, những tật xấu của chúng ta mà quên đi việc đến với Chúa .
    Những chi thể làm cớ cho chúng ta vấp ngã đã khiến cho cuộc đời chúng ta đi đến cõi chết. Nên Chúa Giêsu mời gọi chúng ta phải cắt đứt thói hư tật xấu mà sống Lời Chúa hôm nay. 
   " Muối mà hết mặn , thì anh em sẽ lấy gì ướp cho mặn lại. " 
    Lạy Chúa Giêsu : 
     Những danh vọng, giàu sang , ham vui là những thứ hấp dẫn. Xin giúp con xa lánh cơn cám dỗ bởi sự thu hút của trần gian, để con không còn lệ thuộc vào tội lỗi, mà được tự do đến với Chúa. 
     Chúa dạy con, muối là Lời Chúa. Xin Chúa cắt tỉa những tật xấu của con , giúp con siêng năng đọc Lời Chúa, để con luôn có Chúa như muối luôn mặn đừng bị nhạt đi , để con được trở nên hạnh phúc trọn vẹn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét