Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Chữa Lành Mù Tâm hồn

Thứ tư tuần 6 Thường Niên A
Lời Chúa: 
 Mc 8,22-26
22Đức Giêsu và các môn đệ đến Bếtxaiđa. Người ta dẫn một người mù đến và nài xin Đức Giêsu sờ vào anh ta. 23Người cầm lấy tay anh mù, đưa ra khỏi làng, rồi nhổ nước miếng vào mắt anh, đặt tay trên anh và hỏi: "Anh có thấy gì không? " 24Anh ngước mắt lên và thưa: "Tôi thấy người ta, trông họ như cây cối, họ đi đi lại lại." 25Rồi Người lại đặt tay trên mắt anh, anh trông rõ và khỏi hẳn; anh thấy tỏ tường mọi sự.26Người cho anh về nhà và dặn: "Anh đừng có vào làng."

Suy nim:
Trong bài Tin Mừng hôm qua, Thầy Giêsu đã phàn nàn về sự mù lòa của môn đệ:
“Anh em có mắt mà không thấy sao?” (Mc 8, 18).
Bài Tin Mừng hôm nay kể chuyện Đức Giêsu chữa anh mù ở vùng Bếtsaiđa. Chuyện này có một số nét giống chuyện Chúa chữa người câm điếc (Mc 7, 31-37). Cả hai anh đều được người ta đem đến cho Đức Giêsu và xin Ngài đụng đến. Cả hai anh đều được dẫn đến một nơi riêng và được chữa lành bằng bôi nước miếng.
Đức Giêsu đã không chữa người mù khỏi ngay lập tức. Ngài phải chữa lần thứ hai anh mới thấy rõ hẳn.
Sau khi được Đức Giêsu bôi nước miếng trên mắt và đặt tay lần đầu anh mù mới chỉ thấy lờ mờ, thấy người ta như những cái cây biết đi (c. 24). Sau khi được Đức Giêsu đặt tay lần thứ hai trên mắt anh mới thấy tỏ tường mọi sự (c. 25).
Đức Giêsu phải chữa đến hai lần, chắc không phải vì trường hợp này khó hơn Nhưng vì chuyện anh mù được sáng mắt ở đây tượng trưng cho hành trình mở mắt đức tin của các môn đệ.
Họ sẽ phải đi từng bước một để nhận ra con người của Thầy Giêsu. nhờ đó ta thấy được Ngài, thấy được sự thật về mình và về tha nhân.Nhưng ta cũng cần kiên nhẫn vì con đường giác ngộ là con đường dài. Chỉ mong hôm nay tôi sáng hơn hôm qua, và ngày mai hơn hôm nay.
Cầu nguyn:
Như thánh Phaolô trên đường về Đamát, xin cho con trở nên mù lòa vì ánh sáng chói chang của Chúa,
để nhờ biết mình mù lòa mà con được sáng mắt.
Xin cho con khiêm tốn để đón nhận những tia sáng nhỏ mà Chúa vẫn gửi đến cho con mỗi ngày.Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét