Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Con Người phải chịu đau khổ

Thứ Năm tuần 6 Thường Niên A
Lời Chúa: 
 Mc 8,27-33
27Đức Giêsu và các môn đệ của Người đi tới các làng xã vùng Xêdarê Philípphê. Dọc đường, Người hỏi các môn đệ: "Người ta nói Thầy là ai?"28Các ông đáp: "Họ bảo Thầy là ông Gioan Tẩy Giả, có kẻ thì bảo là ông Êlia, kẻ khác lại cho là một ngôn sứ nào đó." 29Người lại hỏi các ông: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai? " Ông Phêrô trả lời: "Thầy là Đấng Kitô." 30Đức Giêsu liền cấm ngặt các ông không được nói với ai về Người. 31Rồi Người bắt đầu dạy cho các ông biết Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết và sau ba ngày, sống lại. 32Người nói rõ điều đó, không úp mở. Ông Phêrô liền kéo riêng Người ra và bắt đầu trách Người. 33Nhưng khi Đức Giêsu quay lại, nhìn thấy các môn đệ, Người trách ông Phêrô: "Xatan! lui lại đàng sau Thầy! Vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người.
   Suy niệm :
   Sau khi ông Phêrô tuyên xưng :" Đức Giêsu là Đấng Kitô " . Đức Giêsu liền loan báo sự thương khó và phục sinh của Ngài .
Ông Phêrô vì không muốn Đức Giêsu phải chịu đau khổ nên đã trách Ngài . Nhưng Đức Giêsu lại khiển trách ông không phải là tư tưởng của Thiên Chúa mà là của loài người. 
Trong kinh thánh nói về Chúa Giêsu đã chịu đau khổ, vác thập giá mà cứu lấy con người. Chúng ta không ai muốn vấp phải sự đau khổ, nhưng Đức Giêsu mời gọi chúng ta là Kitô hữu khi đứng trước sự đau khổ, đó là Mầu Nhiệm gắn liền với Thiên Chúa. Tinh yêu của Thiên Chúa sẽ biến đổi sự dữ thành sự hiền. 
    Lạy Chúa Giêsu :
   Khi phải đối diện với gian nan, thử thách con sợ phải đau khổ. Xin Chúa củng cố đức tin còn non yếu nơi con , để con luôn trung thành với Chúa .
   - Xin cho con nhận ra tình yêu đích thực của Chúa luôn ở bên con , gin giữ và che chở đời con.
   - Xin cho con biết tuyên xưng Chúa là Thiên Chúa qua đời sống hằng ngày của con .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét