Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Bỏ tất cả theo Chúa


Thứ Ba Tuần thứ 8 Thường Niên A
Lời Chúa: 
 Mc 10,28-31
28Ông Phêrô lên tiếng thưa Người: "Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy!" 29Đức Giêsu đáp: "Thầy bảo thật anh em: Chẳng hề có ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, mẹ cha, con cái hay ruộng đất, vì Thầy và vì Tin Mừng, 30mà ngay bây giờ, ở đời này, lại không nhận được nhà cửa, anh em, chị em, mẹ, con hay ruộng đất, gấp trăm, cùng với sự ngược đãi, và sự sống vĩnh cửu ở đời sau. 31Quả thật, nhiều kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót, còn những kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu.

     Suy niệm :
     Đức Giêsu từ bỏ ngôi vị Thiên Chúa, xuống thế làm người và hy sinh chịu chết vì loài người. 
     Đức Giêsu muốn chúng ta từ bỏ tất cả những gì mình có, dám hy sinh, chấp nhận những bách hại , ngược đãi, để đi theo Chúa. 

     Lạy Chúa Giêsu :
     Chúa đã thầm lặng chịu đau đớn chết trên thập giá. Xin cho con nhận ra Chúa đang dạy con sống thân phận như Chúa, để được sự sống vĩnh cửu. 
     - Xin giúp con từ bỏ những thú vui, những cao sang của thế gian, để đến với Chúa trong Tin Mừng và Bí Tích Thánh Thể hằng ngày. 
     - Cảm tạ Chúa đã cho con anh , chị em , gia đình và nhà cửa, ruộng đất Giáo Hội. Theo Chúa là niềm vui , là hạnh phúc, là vinh quang của Chúa Cha trên Trời. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét