Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

Trở nên trẻ thơ


Thứ Bảy Tuần thứ 7 Thường Niên A
Lời Chúa: 
 Mc 10,13-16
13Người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giêsu, để Người đặt tay trên chúng. Nhưng các môn đệ la rầy chúng. 14Thấy vậy, Người bực mình nói với các ông: "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng. 15Thầy bảo thật anh em: Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa với tâm hồn một trẻ em, thì sẽ chẳng được vào." 16Rồi Người ôm lấy các trẻ em và đặt tay chúc lành cho chúng.

     Suy niệm : 
     Đức Giêsu nói đến trẻ em là để chúng ta lấy gương như Lời Chúa dạy. 
      " Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa với tâm hồn một trẻ em , thì sẽ chẳng được vào ".
      Trẻ em thì nhỏ bé, ngây thơ. Sống hoàn toàn phụ thuộc vào cha mẹ, cha mẹ là niềm tin của trẻ em. Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta có tâm hồn đơn sơ, không so đo tính toán, không ích kỷ, không đòi hỏi vụ lợi. Từ sự quảng đại mà chúng ta mới nghĩ đến những người nghèo hèn, thấp bé. Những người già yếu, neo đơn cũng như những trẻ em, đang chờ chúng ta đến để ủi an , nâng đỡ và đem Chúa đến với họ. 

    Lạy Chúa Giêsu :
     Xin cho con có tâm hồn đơn sơ, bé nhỏ, vì con biết Chúa luôn yêu thương trẻ thơ . Xin giúp con có tinh thần nghèo khó, để con sống hòa đồng với mọi người. 
      Xin cho con đức tin vững mạnh, và biết phó thác cho Chúa , để đời con luôn an vui , hạnh phúc. 
        Xin cho con cảm nghiệm được, tất cả những gì con đang có, sức khỏe, trí khôn, tài năng là của Chúa ban , để con biết sử dụng đúng nghĩa, và biết tôn vinh, cảm tạ Thiên Chúa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét