Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2020

Tuân giữ Lời Chúa


             

Chúa Nhật VI Phục Sinh, năm A
Lời Chúa: 
 Ga 14,15-21
15Nếu anh em yêu mến Thầy, anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy. 16Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi.17Đó là Thần Khí sự thật, Đấng mà thế gian không thể đón nhận, vì thế gian không thấy và cũng chẳng biết Người. Còn anh em biết Người, vì Người luôn ở giữa anh em và ở trong anh em. 18Thầy sẽ không để anh em mồ côi. Thầy đến cùng anh em. 19Chẳng bao lâu nữa, thế gian sẽ không còn thấy Thầy. Phần anh em, anh em sẽ được thấy Thầy, vì Thầy sống và anh em cũng sẽ được sống. 20Ngày đó, anh em sẽ biết rằng Thầy ở trong Cha Thầy, anh em ở trong Thầy, và Thầy ở trong anh em. 21Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha của Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy."
        Suy niệm:
     "Thầy sẽ xin Chúa Cha, và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác, đệ ở với anh em luôn mãi".
      Bài Tin Mừng hôm nay nói về yêu mến và tuân giữ giới răn của Chúa thì được Chúa Cha ban Thánh Thần.
     Lệnh truyền của Đức Giêsu đưa ra, dạy chúng ta phải thi hành điều răn của Chúa là lòng tin và lòng mến. Đức Giêsu cũng muốn chúng ta kết chặt với Chúa để được ở trong Chúa,  thì được Chúa Cha ban Thánh Thần luôn hiện diện với chúng ta, phù trợ và dẫn chúng ta về với Chúa Cha và Chúa Giêsu. 
        Lạy Chúa Giêsu:
     Xin ban Thánh Thần của Chúa trên con, để gìn giữ và che chở con trong suốt cuộc đời.
    Xin cho con đức tin vững mạnh, luôn yêu mến Chúa và thi hành lệnh truyền của Chúa trong đời sống để mọi người được biết Chúa. 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét